Vào năm 2005, Mercedes-Benz mất vị trí số một ở dòng xe hạng sang về tay BMW, sau đó lại tiếp tục để Audi vượt mặt vào năm 2008. Giờ đây thương hiệu "sao ba cánh" đang trở lại cuộc đua với hai đối thủ nói trên và đặt mục tiêu lấy lại vị trí của mình vào năm 2020.

Mặc dù BMW và Audi cũng thực hiện nhiều chiến lược như tăng doanh số bán hàng toàn cầu, nhưng Mercedes-Benz cũng đang tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng mạnh, thậm chí nhanh hơn cả hai đối thủ đồng hương.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Mercedes-Benz đã đạt được mức doanh số bán hàng cao nhất trong lịch sử công ty. Cụ thể, thương hiệu "sao ba cánh" đã bán được tổng cộng 783.520 xe, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm 2013. Đây đồng thời cũng là mức doanh số bán hàng kỷ lục của Mercedes-Benz trong lịch sử gần 90 năm tồn tại.

Tính riêng trong tháng 6, Mercedes-Benz đã trao tận tay khách hàng trên toàn thế giới 142.136 xe, tăng 4% so với năm 2013, đồng thời tạo nên một kỷ lục mới.

Trên thực tế, sự tăng trưởng về doanh số của Mercedes-Benz diễn ra ở tất cả các thị trường lớn mà hãng có mặt. Trong đó mạnh mẽ nhất là Trung Quốc, với mức tăng trưởng 37,5% so với 6 tháng đầu năm 2013.

Ông Ola Källenius, cựu giám đốc AMG và hiện đang phụ trách mảng quảng bá và kinh doanh của Mercedes-Benz cho biết:

"Sau tháng đầu năm nay là quãng thời gian cực thịnh của chúng tôi. Với mức tăng doanh số hiện tại, chúng tôi sẽ biến năm 2014 thành năm kỷ lục của hãng."

Trong hai năm tới, Mercedes-Benz sẽ tiếp tục tung ra các mẫu xe tiềm năng và dự kiến sẽ có doanh số bán hàng cao. Vì vậy mà các nhà phân tích dự đoán rằng doanh số của Mercedes-Benz trong tương lai sẽ tiếp tục tăng trưởng.