Genesis – thương hiệu xe sang của Hyundai, dẫn đầu danh sách chất lượng xe 2018 của J.D. Power, xếp sau lần lượt là Kia và Hyundai. Đây là lần đầu tiên 3 thương hiệu xe Hàn Quốc đứng đầu cuộc thăm dò chất lượng xe mới của J.D. Power và đáng nói hơn là cả 3 đều thuộc chung một tập đoàn.

Genesis, với trung bình 68 lỗi trên 100 xe mới, vươn lên vị trí đầu tiên chỉ 2 năm sau khi tách ra làm thương hiệu độc lập, đẩy Kia từ vị thế độc tôn trong 2 năm liền xuống thứ 2 (72 lỗi). Hyundai, với số lỗi trung bình khách hàng gặp phải giảm xuống 14 so với năm ngoái (74), là mẫu xe cuối cùng trong top 3.

Nội thất Genesis ghi điểm với người dùng nhờ giá trị tốt, phù hợp với nhu cầu khách hàng và công nghệ trực quan, dễ sử dụng

Kia đã dẫn đầu hạng mục xe phổ thông về chất lượng xe mới trong 4 năm vừa qua trong khi các đại gia của Nhật Bản như Toyota và Honda đều xếp ở mức dưới trung bình. Trong khi 2 cái tên nêu trên vẫn dậm chân tại chỗ thì hầu hết đối thủ của họ đã cải thiện chất lượng xe mới giao tới tay khách hàng, trong đó có cả 3 đại gia Mỹ là Ford, GM và FCA.

Chia sẻ với tờ Automotive News, giám đốc toàn cầu mảng xe của J.D Power, ông Dave Sargent cho biết Genesis chỉ có đúng 2 mẫu xe trên thị trường bây giờ là G80 và G90 nhưng lại mang tới cho khách hàng đúng những giá trị mà họ muốn, đồng thời giữ được chất đơn giản, rõ ràng và không quá phức tạp như các đối thủ khác trong làng xe sang.

Bài kiểm tra chất lượng xe mới của J.D. Power đo đạc và thu thập dữ liệu về số vấn đề mà người mua xe gặp phải trong 90 ngày đầu tiên. Tính trung bình chất lượng xe mới trên toàn cầu đã cải thiện trong 4 năm liên tiếp và hiện đang ở mức tốt nhất lịch sử.

Xe Hàn vượt xe Nhật, Đức, Mỹ để lần đầu nắm trọn top 3 được hài lòng nhất - Ảnh 2.

Chất lượng trung bình của xe mới trên toàn cầu đã tăng đáng kể trong 4 năm vừa qua.

Xếp thứ 4 sau 3 thương hiệu Hàn Quốc là Porsche (79), chiếc 911 của họ có số lỗi ít nhất trong toàn bộ các dòng xe mà J.D. Power thu thập dữ liệu (48). Ford xếp thứ 5 (81), xếp sau lần lượt là Chevrolet, Lincoln, Lexus, Ram và Nissan.

Nguyên nhân mà Land Rover, Jaguar và Volvo bị xếp cuối là vì người dùng than phiền khá nhiều về sự phức tạp trong cách điều khiển hệ thống thông tin giải trí của các thương hiệu này. Ông Sargent cũng chia sẻ rằng giờ lỗi cơ khí trên xe đã ít hơn hẳn nhưng hệ thống thông tin giải trí rối rắm trong thiết kế và vận hành đã khiến không ít khách hàng bối rối.

Tham khảo: Autonews