Một công ty chuyên "mổ xẻ" ô tô để đánh giá hiện đang soi chiếc Model 3 tới từ Tesla từng chút một và CEO của họ hoàn toàn bị bất ngờ vì chất lượng xe.
Tesla trong thời gian qua như đang ngồi trên đống lửa với hàng loạt khó khăn chồng chất tới từ nhiều mảng khác nhau: khó huy động vốn vì bị đánh tụt bậc tín dụng, bất đồng với công đoàn, nghẽn cổ chai trong sản xuất Model 3, bị cáo buộc đối xử tồi tệ với công nhân... Số lượng công việc mà Tesla phải giải quyết vừa tăng thêm một khi chất lượng số xe Model 3 ít ỏi đã xuất xưởng lại đang bị đặt dấu hỏi cực lớn.
Mới đây, CEO Sandy Munroe của Munro and Asscociations, một công ty chuyên mổ xẻ, phân tích chi tiết các dòng xe có mặt trên thị trường để đưa ra đánh giá khách quan nhất đã phải chia sẻ rằng ông vô cùng thất vọng với chất lượng của Model 3 ngay cả khi chưa phân tích xong chiếc sedan này.
Nhiều chi tiết xung quanh cửa sổ trên Model 3 được dùng keo dán lại với nhau
Đầu tiên, ông Munroe cho biết để tắt thủ công hệ thống điện tử của Model 3 trong trường hợp cần thiết không hề dễ dàng. Thêm nữa, cửa sau trên xe không thể mở thủ công trong trường hợp khẩn cấp khi xe đã bị vô hiệu hóa, do đó mọi người sẽ phải thoát ra ngoài bằng cửa trước, đồng nghĩa với việc người ngồi hàng ghế sau phải leo lên trên. Cần nói thêm là công đoạn này cũng không hề dễ dàng khi tay nắm cửa trước không được thuận tiện lắm.
Chất lượng chế tạo cũng bị đặt một dấu hỏi lớn ngay từ khi Munroe soi những chi tiết đầu tiên. Nhiều trang bị xung quanh cửa kính có vẻ như được... dán lại bằng keo thay vì chế tạo liền mạch với nhau. Khoảng cách giữa nhiều chi tiết và linh kiện cũng rất lớn chứ không hề sát sao như các mẫu xe thời đại này cần có.
Khoảng cách cực lớn và thiếu đồng đều giữa các tấm chế tạo thân xe
Kết luận lại, vị CEO cho biết dù chưa hề đi sâu vào chiếc xe điện mới nhất tới từ Tesla, ông thường chỉ thấy những lỗi sơ đẳng thế này trên các dòng xe... Kia từ 20 năm trước.
Chất lượng chế tạo tồi tệ trên chiếc Tesla Model 3
Tham khảo: Jalopnik