Theo đó, CR tìm thấy rất nhiều lỗi lớn trên dòng sedan chạy điện tới từ Tesla, cụ thể là ở các hệ thống phanh, điều khiển cũng như độ tiện nghi bên trong.

Cụ thể, bài thử của CR cho thấy Model 3 mất 46 m để phanh từ tốc độ 100 km/h xuống mốc 0 – khoảng cách mà trang này đánh giá là "tồi tệ hơn rất nhiều so với bất cứ mẫu xe hiện đại nào Consumer Reports đã thử từ trước đến nay", thậm chí còn kém hơn một mẫu bán tải nặng nề với đà lăn lớn hơn hẳn là Ford F-150.

Đây chắc chắn là chiếc xe đen đủi nhất năm - Ảnh 1.

Cũng cần nói thêm rằng bài thử phanh của CR được thực hiện nhiều lần chứ không phải một và dù cả phanh, lốp và xe đều được đảm bảo nguyên vẹn và ở trạng thái tốt nhất trong mỗi lần thử, chỉ có đúng một lần đầu tiên hệ thống phanh trên Tesla Model 3 đạt kết quả đúng yêu cầu (39,6 m). Thậm chí, họ đã đổi cả xe thử nghiệm nhưng kết quả vẫn tồi tệ như nhau.

Thêm nữa, CR cho biết việc tích hợp mọi trình điều khiển nội thất vào màn hình cảm ứng trung tâm dù đem lại điểm cộng về thẩm mỹ nhưng lại rất thiếu thực tiễn. Việc chỉnh điều hòa rất tốn thời gian và phức tạp và gần như chắc chắn buộc người dùng phải rời mắt khỏi cung đường phía trước trong một khoảng thời gian không hề nhỏ thay vì chỉ cần xoay nhẹ núm điều khiển như trên điều hòa thông thường.

Đây chắc chắn là chiếc xe đen đủi nhất năm - Ảnh 2.

Cuối cùng, CR cũng chấm điểm trừ cho Model 3 vì "cảm giác lái cứng, ghế sau không thoải mái và ồn vì tiếng gió khi di chuyển ở tốc độ cao", liệt mẫu sedan của Tesla vào diện "không khuyến cáo mua". Những điểm cộng ít ỏi của Model 3 bao gồm trải nghiệm lái tốt và quãng đường đi được mỗi lần sạc cao (500 km).

Đáp trả lại, Tesla cho biết kết quả bài thử lốp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoài như bề mặt đường thử, điều kiện thời tiết, nhiệt độ lốp, trạng thái phanh, nhiệt độ ngoài trời và khả năng người lái thử. Hãng cũng cho biết mình đã thử nghiệm bằng lốp Michelin 18 inch rất nhiều lần và kết quả trung bình là con số 39,6 m vừa nhắc tới ở trên.

Thực tế, không chỉ CR mà cả những trang đánh giá danh tiếng khác như Edmunds cũng đang đặt dấu hỏi cực lớn về chất lượng chế tạo của Model 3. Thật sự Tesla còn rất nhiều điều cần làm để có thể trở thành một hãng sản xuất xe đại trà như những gì mà Toyota hay Volkswagen làm được.

Tham khảo: Jalopnik