Trong tuần này, IIHS - tổ chức phụ trách thử nghiệm va chạm và an toàn xe mới tại Bắc Mỹ đã đánh trượt 5 mẫu xe du lịch trên thị trường khỏi mức tốt. Cả 5 xe không vượt qua được bài thử va chạm một phần đầu xe mới được cập nhật của họ khi không bảo vệ tốt hành khách ngồi phía sau.

Corolla, Civic vượt gần hết bài kiểm tra an toàn nhưng cuối cùng bị trượt ở một hạng mục, K3 cũng tương tự nhưng có thêm vấn đề khác - Ảnh 2.

Theo IIHS các hãng xe đang quá tập trung vào công nghệ bảo vệ hành khách ngồi trước mà bỏ quên người ngồi hàng sau

Trong năm ngoái, IIHS công bố hành khách ngồi ghế trước trên xe mới nay được đảm bảo an toàn tốt hơn bao giờ hết, tuy nhiên hành khách ngồi hàng sau lại không được như vậy. Để các hãng xe chú tâm hơn tới mảng này, họ đã cập nhật bài thử va chạm với một hình nộm mới được đặt tại ghế sau để đo đạc lực tác động gặp phải.

Kết quả trả về cho thấy Honda Civic và Toyota Corolla (có chút khác biệt so với Corolla Altis bán ở Việt Nam), dù đạt mức điểm Tốt ở gần như mọi hạng mục điểm khác trừ bảo vệ hành khách sau. Trong bài thử va chạm, vị trí đai thắt dây an toàn trên 2 mẫu xe trên bị kéo lên vùng bụng người dùng khi xe gặp va chạm tăng khả năng gây ra thương tích.

Toyota Corolla 2023 trong bài thử an toàn mới

Ngoài ra, Kia Forte (còn được gọi là Kia K3 tại Việt Nam), Nissan Sentra và Subaru Crosstrek cũng gặp tình trạng tương tự nhưng mỗi xe có thêm vấn đề mới.

Dòng xe Kia có khả năng giữ đầu/cổ vị trí người dùng cố định kém cũng như khả năng bảo vệ ngực người dùng trung bình. Sentra ngoài các lỗi trên cùng lỗi giống Kia Forte còn có khả năng bảo vệ cổ/đầu người ngồi trước kém còn Subaru Crosstrek có kết quả chỉ vừa đủ trong mảng bảo vệ đầu/cổ người ngồi sau và thậm chí còn nhận điểm kém trong khả năng bảo vệ ngực người dùng.

Honda Civic 2022 trong bài thử an toàn mới

Nissan Sentra 2022 trong bài thử an toàn mới

Kia Forte 2022 trong bài thử an toàn mới

Subaru Crosstrek 2022 trong bài thử an toàn mới

https://www.youtube.com/autopro2008