Theo CarBuzz, Honda đã nộp lên Cục sáng chế và bản quyền Mỹ về hệ thống giảm xóc lắp đặt tại khung ghế bên trong xe, qua đó cải thiện hơn nữa tính tiện nghi và êm ái, đồng thời mang tới những ưu điểm an toàn nhất định khi xe gặp tai nạn.

Sau hệ thống treo ô tô, Honda còn làm cả hệ thống treo cho... ghế - Ảnh 2.

Việc có thêm giảm xóc trong xe sẽ giúp hạn chế hơn nữa lực tác động trực tiếp tới khu vực người ngồi bên trong.

Thông thường, giảm xóc thuộc hệ thống treo bên ngoài có nhiệm vụ hấp thụ một phần lực tác động trên mặt đường. Tuy nhiên, một phần nhỏ lực này vẫn có thể được truyền đến khoang hành khách gây khó chịu và nếu đủ mạnh có thể gây thương tích các khu vực như xương chày hay khuỷu tay.

Honda nhấn mạnh tới yếu tố an toàn trong bằng sáng chế của mình, vì ngoài ưu điểm tăng tính tiện nghi, giảm xóc dưới ghế còn tạo thành một lớp bảo vệ mới, có thể ngăn cản lực tác động nếu xe gặp va chạm mạnh.

Ghế xe Honda sắp có cả giảm xóc riêng: Êm, an toàn hơn, trên tầm ghế không trọng lực mà Nissan quảng cáo bấy lâu nay - Ảnh 3.

Trang bị nói trên nằm trong nhóm ý tưởng an toàn mới của Honda với một trang bị khác từng đạt giải thưởng sáng tạo an toàn là túi khí đầu giúp giảm nguy cơ chấn thương vùng não.

Ghế ô tô trong hai thập kỷ trở lại đây đã chứng kiến những tiến bộ vượt bậc với tính năng sưởi, thông gió, mát-xa, chỉnh điện, túi khí bên đi kèm hay cảnh báo chưa cài dây an toàn. Tuy nhiên, ở lĩnh vực cải thiện độ tiện nghi, chúng chưa thực sự có sáng kiến nào đột phá.

Ghế xe Honda sắp có cả giảm xóc riêng: Êm, an toàn hơn, trên tầm ghế không trọng lực mà Nissan quảng cáo bấy lâu nay - Ảnh 4.

Nếu được đưa vào sử dụng thương mại, công nghệ giảm xóc cho ghế ngồi của Honda hứa hẹn sẽ là đột phá đầu tiên ở lĩnh vực trên. Tuy vậy, chắc chắn chi phí cộng thêm sẽ không hề nhỏ, biến chúng thành "của riêng" cho các phiên bản cao cấp hoặc xe sang thuộc đội hình Acura.

https://www.youtube.com/autopro2008