Chỉ nói Tesla đang gặp khó thì hơi nhẹ nhàng trong thời điểm hiện tại. Cụm từ chính xác có lẽ phải là họ đang phải đối mặt với một núi khó khăn chồng chất. Đầu tiên là họ công bố tạm ngưng dây chuyền sản xuất Tesla Model 3 từ 4 tới 5 ngày để nâng cấp khâu tự động hóa nhưng nhân viên hoàn toàn không được trả lương hoặc bị tính vào nghỉ phép, dẫn tới việc bị chính phủ điều tra cũng như công đoàn phản đối. 

Tiếp theo là vụ tai nạn chết người liên quan tới Model X xảy ra vào cuối tháng 3. Sau đó là việc hãng bị tố cáo cố tình cắt xén số vụ tai nạn lao động xảy ra tại nhà máy.

Tesla bị đánh giá siêu tồi về chiều lòng khách hàng - Ảnh 1.

Chiếc Tesla Model X "bung bét" sau tai nạn làm người ngồi ghế lái thiệt mạng.

Giờ, việc BBB đánh điểm trượt cho công đoạn phản hồi phàn nàn từ khách hàng một lần nữa "đổ thêm dầu vào lửa" mà Tesla và CEO Elon Musk đang ngồi trên. Theo tổ chức uy tín lâu đời này công bố, họ nhận được 65 phàn nàn chính thức về Tesla nhưng chỉ 23 trong số đó được giải quyết mà khách hàng cảm thấy hài lòng. 

Thêm nữa là ngoài số nói trên chỉ 10 trường hợp nữa được hãng xe điện Mỹ ngó ngàng tới nhưng cũng chỉ giải quyết nửa vời, còn lại toàn bộ đều không được Tesla đáp trả.

Như thường lệ, Tesla lại... phản hồi rất nhanh với những "mối đe dọa" nhắm tới mình khi ra thông cáo báo chí cho biết rằng họ "có tỉ lệ khách hàng hài lòng cao nhất trên toàn bộ thị trường và vượt xe hãng xe xếp thứ 2. Số lượng ví dụ mà BBB đưa ra là quá nhỏ và hầu hết đã được giải quyết từ lâu".


Tham khảo: Carbuzz