Thương hiệu xe Đức Mercedes-Benz vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên của chiếc Mercedes-Benz CLSCLS Shooting Brake phiên bản 2015.

Ở phiên bản Mercedes-Benz CLS-Class 2015, hãng xe Đức đã thực hiện một số thay đổi nhỏ về thiết kế, kiểu dáng và trang bị nội thất với màn hình điều khiển COMAND. Dự kiến sẽ trình làng vào cuối năm nay, bản nâng cấp của chiếc CLS sẽ được trang bị hệ thống đèn pha LED đa tia, hệ thống này có thể tự động tối ưu hóa sự phân bố ánh sáng, giúp đèn chiếu sáng hiệu quả hơn.

Hệ thống đèn pha này gồm 24 đèn LED khác nhau được điều chỉnh 100 lẫn mỗi giây thông qua một camera và bốn thiết bị kiểm soát. Hệ thống đèn pha mới sẽ tự động phát hiện các phương tiện đi đối diện và hạ cường độ sáng theo khu vực để không làm chói mắt người đi đối diện. Mercedes-Benz cho biết, hệ thống đèn cao cấp này có thể sử dụng liên tục mà không làm khó chịu hoặc gây nguy hiểm cho người sử dụng và đi đối diện.

Bên cạnh đó, hệ thống đèn pha LED đa tia sử dụng camera để phát hiện đoạn đường cong và tự động điều chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp. Hệ thống này cũng sử dụng dữ liệu từ hệ thống định vị để phát hiện vòng xuyến phía trước, đồng thời điều chỉnh ánh sáng để tối đa tầm nhìn cho người lái.

Theo giám đốc phụ trách nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Mercedes-Benz Thomas Weber:

"Công nghệ đèn pha LED đa tia hiện nay có thể phản ứng nhanh hơn, chính xác hơn để thay đổi điều kiện chiếu sáng cho phù hợp. Hệ thống này sẽ giúp lái xe có được tầm quan sát tốt hơn và không làm ảnh hưởng tới những người khác, chẳng hạn như hệ thống camera giúp phát hiện và điều chỉnh ánh sáng trên đoạn đường cong. Với tính năng mới, Mercedes-Benz tiếp tục thể hiện vai trò của mình như người tiên phong, luôn đi đầu trong việc đổi mới công nghệ sử dụng trên xe hơi."

img

img
img
img
img
img