Các kênh truyền thông của Đức gần đây liên tục đưa tin về việc Mercedes-Benz sẽ trình làng phiên bản CLS mới vào ngày 23 tháng 6 tới đây, trước khi chính thức được bán ra thị trường vào giữa tháng 9 

So với phiên bản hiện tại, CLS mới hầu như không có nhiều thay đổi vì các nâng cấp trên xe dường như rất khiêm tốn. Vào thời điểm CLS thế hệ thứ hai ra mắt vào năm 2010, đây là mẫu xe đầu tiên của Mercedes-Benz được trang bị hệ thống đèn pha LED thích ứng thông minh, công nghệ này ngày càng được nâng cấp và tiến xe hơn khi mẫu S-Class mới sử dụng hệ thống đèn pha LED với công nghệ ánh sáng đa chùm Active Multibeam ILS. Công nghệ mới này cũng sẽ có trên CLS phiên bản mới.

Các thay đổi về ngoại thất của xe khá hạn chế, cản sốc và ốp chắn hông được thiết kế lại, cùng với đó là thiết kế cụm đèn pha, đèn hậu và một số thay đổi nhỏ ở lưới tản nhiệt. Trong khi phiên bản CLS hiện tại sử dụng màn hình tích hợp sẵn trong xe thì CLS mới sẽ sử dụng màn hình cảm ứng độc lập giống với iPad. Xe còn được trang bị hệ thống COMAND Online phiên bản NTG 5.0.

Sức mạnh của xe vẫn không hề thay đổi so với phiên bản CLS hiện tại, điều đó đồng nghĩa với việc các tùy chọn động cơ xe vẫn sẽ bao gồm các động cơ V6, V8 và diesel khá mạnh mẽ. Bên cạnh đó, CLS mới dành cho thị trường Mỹ sẽ trở thành mẫu xe đầu tiên của hãng tại thị trường này sử dụng hộp số tự động 9 cấp.