Cách đây không lâu Mercedes-Benz đã âm thầm công bố việc trang bị hộp số tự động 9 cấp cho chiếc E-Class, giúp chiếc xe nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu, hộp số này đi kèm trên cả bản trang bị hệ truyền động bánh sau và bốn bánh. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi nơi đều nhận được chiếc E-Class với hộp số mới ngay lập tức. Theo Edmunds, chiếc xe đầu tiên trang bị hộp số chín cấp mà khách hàng Mỹ có thể nhận được có thể là chiếc CLS-Class.

Nhiều khả năng hiếc E-Class với hộp số 9 cấp sẽ được bán ra tại châu Âu và sẽ chưa được đưa đến thị trường Mỹ. Thay vào đó, khách hàng Mỹ sẽ phải chờ đến mùa thu năm 2014 mới có thể sở hữu chiếc xe trang bị hộp số chín cấp, chiếc CLS bản 2015.

Hiện Mercedes-Benz chưa cho biết kế hoạch trang bị hộp số tự động chín cấp cho các mẫu xe khác của hãng, điều này đã được đưa vào kế hoạch nhằm giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ của các mẫu xe hãng bán ra.

Trên chiếc E350 BlueTec được công bố cách đây ít ngày, hộp số tự động chín cấp giúp chiếc xe có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 6,6 giây. Kết hợp với hệ thống Start/Stop, lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng được cải thiện đáng kể. Chiếc xe cần trung bình 5,3 lít nhiên liệu để đi được 100 km, giảm đôi chút so với mức 5,5 lít của chiếc E350 BlueTec cũ, lượng khí thải CO2 cũng giảm từ mức 144 g/km xuống còn 138 g/km.

Mercedes-Benz CLS sắp được trang bị hộp số chín cấp 1

Mercedes-Benz CLS sắp được trang bị hộp số chín cấp 2

Mercedes-Benz CLS sắp được trang bị hộp số chín cấp 3

Mercedes-Benz CLS sắp được trang bị hộp số chín cấp 4