Sau khi công bố những hình ảnh chính thức của phiên bản tiết kiệm nhiên liệu Kia Optima T-Hybrid concept vào hồi cuối tháng 9, hãng xe Hàn Quốc đã chính thức ra mắt mẫu xe này bằng xương bằng thịt tại triển lãm Paris Motor Show 2014

Mẫu Kia Optima tiết kiệm nhiên liệu sử dụng hệ truyền động hybrid gồm một động cơ turbodiesel CRDi 4 xi-lanh 1.7L kết hợp với một mô-tơ điện. Khối động cơ diesel của Kia Optima T-Hybrid được trang bị kèm một máy tăng áp công suất cao giúp tăng công suất động cơ ở mọi vòng tua, đặc biệt là ở vận tốc thấp, lúc này xe sẽ có mômen xoắn cao hơn so với thông thường.

Cũng giống các mẫu xe hybrid sạc điện khác, Kia Otpima T-Hybrid còn có một bộ pin riêng, cụ thể là pin than chì, giúp xe có thể hoạt động bằng điện thông qua mô-tơ. Khi giảm tốc, năng lượng sản sinh sẽ được chuyền hồi về khối pin, điểm đặc biệt là khối pin than chì này không cần sử dụng phương pháp làm mát chủ động như pin Li-ion thông thường.

Các điểm khác biệt trên Kia Optima T-Hybrid còn bao gồm hệ thống start/stop và hệ thống khởi động mới giúp giảm tiếng ồn và rung lắc khí động cơ bắt đầu vận hành.

Theo hãng xe Hàn Quốc, Kia Optima T-Hybrid không chỉ có công suất cao hơn so với Optima thông thường mà lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng như xả thải khí CO2 được giảm đi đáng kể. Tuy nhiên mẫu concept này vẫn đang được phát triển, vì vậy tương lai về phiên bản thương mại của mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu này vẫn chưa được xác định.

Một số hình ảnh Kia Optima T-Hybrid tại triển lãm Paris: