Gói độ vừa được Mountune công bố có thể khiến nhiều người ngỡ ngàng khi động cơ 2.3L EcoBoost trên chiếc Ford Focus Mk3 được nâng cấp lên ngưỡng khó tin 684 mã lực và 768 Nm mô-men xoắn khi sử dụng xăng E30. Mức công suất trên cao gần gấp đôi bản Focus RS gốc là 350 mã lực.

Hãng độ khai thác được công suất không tưởng trên động cơ EcoBoost của Ford Focus - Ảnh 1.

Ngoài ra, thông số trên cũng được Mountune tự tin cho là mức cao nhất một động cơ 4 xy-lanh có thể đạt tới, bỏ xa lại vị trí dẫn đầu trước kia là bản 2.0L 4 xy-lanh tăng áp của Mercedes-AMG. Động cơ hiện đang được sử dụng bởi dòng AMG 45 S mới cho công suất 415 mã lực, 500 Nm mô-men xoắn.

Mountune cũng xác nhận sẽ sớm mở bán bộ kit độ Focus RS nói trên cho khách hàng của mình tự kiểm nghiệm xem thông số họ đưa ra là chính xác hay không. Một lựa chọn khả dĩ hơn cho những ai không muốn đẩy động cơ của mình tới cực hạn (sẽ làm giảm độ bền) là bản độ M520 (512 mã lực – 7.300 USD) hoặc bản M450 440 mã lực (3.600 USD).

Ford Focus RS độ Moontune gần 700 mã lực

Ngoài ra, các chủ nhân Focus RS cũng có thể chờ tới năm sau – thời điểm Ford chính thức ra mắt và mở bán Focus Mk4, để lên đời.

Tham khảo: Carscoops

Hãng độ khai thác được công suất không tưởng trên động cơ EcoBoost của Ford Focus - Ảnh 3.