Khi Acura giới thiệu bản thử nghiệm RDX Prototype tại triển lãm Detroit khai mạc hồi tháng 1 đầu năm, ta có thể nhận thấy đây gần như đã là phiên bản hoàn chỉnh và sự thực đúng là như vậy khi chiếc RDX xuất hiện tại New York lần này giống người anh y như đúc. Thêm nữa, không chỉ thiết kế ngoại thất mà cả nội thất, nền tảng và công nghệ trên chiếc SUV Acura cũng được giữ nguyên. Xét tới việc bản thử nghiệm được đón nhận khá tốt trước đó, thương hiệu Nhật Bản đã quyết định không thay đổi công thức thành công.

Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 1.
Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 2.

Phiên bản 2019 đánh dấu một Acura RDX hoàn toàn khác biệt so với các thế hệ trước, tới mức chính hãng xe sang thuộc Honda dã thừa nhận đây là cải tiến lớn nhất mà họ từng áp dụng lên 1 dòng xe trong hơn một thập kỷ qua. Khung gầm mới cho phép kéo dài chiều dài cơ sở chiếc SUV lên thêm 66 mm, giúp nội thất xe và đặc biệt là hàng ghế sau được mở rộng tương ứng. Về cơ bản, đây vẫn là một dòng SUV 5 chỗ nhưng nếu cần thiết, toàn bộ ghế trên xe trừ 2 ghế trước có thể được gấp gọn để chở đồ - tính năng không hề có trên RDX trước kia.

Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 3.

Việc ứng dụng thép cường lực vào chế tạo khung gầm (chiếm hơn 50%) cũng giúp cải thiện độ cứng vững và bền của RDX nhìn chung. Hệ thống treo 5 điểm độc lập phía sau và đánh lái trợ lực điện giúp cải thiện khả năng phản hồi cùng xử lý trên chiếc SUV, nhất là khi đi kèm với hệ thống kiểm soát hướng lực kéo mới được tích hợp lên thế hệ lần này. Nhờ đó, tới 70% công suất của RDX có thể được truyền tải tới trục sau, thậm chí chỉ 1 bánh sau để cải thiện khả năng đánh lái hoặc giúp xe thoát khỏi các tình huống ngặt nghèo.

Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 4.

Động cơ RDX sử dụng chỉ có độc một loại là 2.0L tăng áp 4 xy-lanh cho công suất 272 mã lực, 380 Nm mô-men xoắn. So với người tiền nhiệm, công suất thấp đi 1 chút để bù lại mô-men xoắn gia tăng ở số vòng tua rộng hơn. Hộp số 10 cấp tự động chiếc SUV trang bị có khả năng "giả lập" lại sao cho vận hành giống hộp số sàn qua lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng.

Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 5.

Để nhấn mạnh tính thể thao trên RDX, Acura mang tới cho người dùng cấu hình A-Spec bao gồm các chi tiết trang trí chrome đen phía ngoài, la zăng lớn hơn và nội thất 2 tông màu đỏ-đen tương phản.

Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 6.
Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 7.
Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 8.
Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 9.
Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 10.

Nhắc tới nội thất, RDX hoàn chỉnh và bản thử nghiệm giống nhau như 2 giọt nước. Xe sử dụng các chất liệu cao cấp như da thật để bổ sung thêm nét cá tính cho màn hình trung tâm 10.2 inch hiện đại. Touchpad xuất hiện tại vị trí gần cần gạt số truyền thống cho phép người dùng thao tác với màn hình nói trên mà không cần phải rời mắt khỏi con đường trước mặt. Câu chuyện về thiết kế ngoại thất cũng không khác biệt là bao khi vẫn là tản nhiệt ngũ giác hình kim cương Diamond Pentagon, đèn pha Jewel Eye và ngôn ngữ thiết kế mới Acura đã áp dụng từ chiếc RLX trở đi.  

Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 11.
Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 12.
Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 13.
Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 14.
Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 15.

Xét về các tính năng và trang thiết bị nội thất, có thể nói Acura RDX có thể tự hào đứng ngang tầm với các dòng xe cùng phân khúc nhờ cửa sổ trời cỡ lớn tiêu chuẩn có mặt trên mọi phiên bản, dàn loa 16 kênh 710W cao cấp, kết nối Apple CarPlay, 4G LTE WiFi hay gói dịch vụ kết nối Internet AcuraLink Connected. 

Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 16.

Gói công nghệ an toàn AcuraWatch mang tới sự an tâm cho khách hàng khi hỗ trợ gần như đầy đủ các tính năng chủ động thường thấy như Phanh khẩn cấp tự động, Cảnh báo chệch làn, Hỗ trợ giữ làn, Tự động bám đuôi và giữ khoảng cách với xe phía trước hay Cruise Control thích ứng.

Acura RDX 2019: Níu kéo hy vọng - Ảnh 17.

Acura RDX 2019 sẽ chính thức có mặt trên thị trường ngay trong quý II/2018. Có thể nói đây là cơ hội cuối cùng cho Acura để kéo lại thị phần về phía mình, vốn tụt dốc không phanh trong bối cảnh 3 đại gia Đức là Audi, BMW và Mercedes-Benz thi nhau bành trướng. Đối thủ cùng tới từ châu Á là Lexus sau 1 quãng thời gian thăng hoa giờ cũng đang chững lại nhưng doanh số của họ vẫn khá khẩm hơn Acura rất nhiều.

Acura RDX 2019 lộ diện tại New York

Ảnh: Motor1