Vừa ra mắt, xe "3 trong 1" Hyundai Ioniq đã bị lỗi

Hyundai Ioniq là mẫu xe hoàn toàn mới, đã chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2016. Tuy nhiên, trước đó, hãng Hyundai đã không ít lần ca ngợi Ioniq như một mẫu xe "3 trong 1" hiếm có trên thị trường.

Tuy nhiên, khi giới thiệu Inoniq, hãng Hyundai có lẽ đã không hề biết chuyện mẫu xe này có thể bị lỗi chân ga trong quá trình vận hành. Một phóng viên người Hàn Quốc đã có công phát hiện ra điều này.

Theo một đoạn video được đăng lên diễn đàn Reddit nổi tiếng, phóng viên người Hàn Quốc đã mượn một chiếc Inoniq của hãng Hyundai để mang đi lái thử. Trong quá trình lái, phóng viên người Hàn Quốc đã phát hiện chiếc Hyundai Ioniq bị lỗi chân ga.

Sau đó, phóng viên này liền gọi một đội quay phim đến và diễn ra lại cảnh chiếc Hyundai Ioniq bị lỗi. Trong video, phóng viên Hàn Quốc đã lái xe đến đường dốc thoát của một bãi đỗ ô tô và từ từ giảm tốc rồi nhấn ga thêm một lần nữa. Tuy nhiên, khi phóng viên nhấn ga, chiếc Hyundai Ioniq không hề phản ứng.

Cuối cùng, phóng viên dùng phanh để ngăn chiếc Hyundai Ioniq bị trôi xuống dưới. Lúc này, chân ga của chiếc Hyundai Ioniq mới trở lại hoạt động bình thường.

Theo một số phóng viên Hàn Quốc, bản thân hãng Hyundai cũng không hề biết lỗi này của Ioniq đến khi đoạn video xuất hiện trên mạng. Sau đó, Hyundai đã tự mình thử nghiệm và điều tra rồi triệu hồi những chiếc Ioniq tại thị trường Hàn Quốc để nâng cấp phần mềm. Hãng Hyundai khẳng định hiện lỗi này của Ioniq đã được giải quyết.

Bên cạnh đó, một số người còn khẳng định Hyundai Ioniq bị lỗi cả hộp số ly hợp kép và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đặc biệt khi xe khởi động lúc trời lạnh.

Là đối thủ trực tiếp của Toyota Prius, Hyundai Ioniq có 3 phiên bản khác nhau là hybrid, điện và plug-in hybrid. Trong đó, Hyundai Ioniq phiên bản hybrid sử dụng động cơ xăng Kappa GDi, 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Cả hai tạo ra sức mạnh tổng cộng 139 mã lực và 265 Nm cho Hyundai Ioniq Hybrid.

Nguồn năng lượng của mô-tơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion polymer. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp mới phát triển. Nhờ đó, Hyundai Ioniq chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 22,4 km/lít, tương đương 4,1 lít/100 km.