Lấy nền tảng là GT Concept được Kia trình làng vào năm 2011, Stinger đã chính thức ra mắt vào năm ngoái và từ đó tới nay mang về vô số lời khen và giải thưởng cho thương hiệu chủ quản tói từ Hàn Quốc. Không hề quá khi nói rằng chính Stinger là mẫu xe hiếm hoi giúp Kia nâng tầm hình ảnh thương hiệu mình lên 1 bậc trong những năm gần đây.

Tương lai Kia Stinger vẫn bất ổn bất chấp thành công của phiên bản đầu tiên - Ảnh 1.

Kia Stinger GT 2018

Tuy nhiên, kinh doanh vẫn là kinh doanh và Stinger sẽ chỉ có thể tồn tại tiếp nếu Kia nhận thấy nhu cầu mua xe trên toàn cầu đáp ứng được kỳ vọng của họ. Thông tin về việc Kia cân nhắc về việc có phát triển Stinger tiếp hay không được giám đốc thiết kế Gregory Guilliame chia sẻ với báo giới Australia tại thềm triển lãm Paris 2018.

Theo đó, vị lãnh đạo cho biết Stinger hoàn toàn có đủ phẩm chất để làm đại sứ thương hiệu cho Kia nhưng vẫn còn quá sớm để nói rằng thành công về thương mại của mẫu xe thể thao này được đảm bảo về lâu về dài: "rất, rất khó để Stinger có thể đạt được thành công đáng kể về thương mại ở châu Âu", ông nhận định.

Một phần nguyên nhân, theo vị lãnh đạo người Pháp chia sẻ, là cơn lốc có tên SUV/crossover vẫn đang chưa có dấu hiệu dừng lại khiến các phân khúc như sedan và hatchback không còn giữ được vị thế trong lòng người tiêu dùng. Ông cũng thành thực chia sẻ với báo giới rằng bất chấp sự khó khăn về phân khúc của Stinger. đơn vị marketing của Kia châu Âu đã đầu tư vào mẫu xe rất nhiều nhưng tạm thời kết quả chưa thể nhìn thấy được.

Tương lai Kia Stinger vẫn bất ổn bất chấp thành công của phiên bản đầu tiên - Ảnh 2.

Lo ngại của ông Guillaume là hoàn toàn có cơ sở khi chi phí đầu tư cho một dòng xe hoặc thế hệ xe mới là không hề nhỏ và nếu không đạt đủ doanh số kỳ vọng, số tiền trên sẽ là "đổ sông đổ bể" mặc kệ cho việc xe có nhận được điểm đánh giá cao đến đâu. Trái với tình cảnh Stinger, ProCeed mới trình làng lại nằm ở phân khúc khá thực tiễn và nhờ đó dễ được người tiêu dùng đón nhận hơn nhiều.

Tham khảo: WhichCar