Suzuki Jimny 2019 từ khi ra mắt hồi giữa năm nay đã được người tiêu dùng ở cả châu Á lẫn châu Âu tiếp nhận một cách nồng nhiệt. Theo tờ Autocar, giám đốc Suzuki Anh Quốc là Dale Wyatt chia sẻ rằng như cầu mua Jimny tại Nhật Bản đang là vô cùng lớn khiến cho các thị trường xuất khẩu xe tay lái nghịch cùng loại như Anh Quốc gặp rất nhiều khó khăn.

Tiểu G-Class Suzuki Jimny sản xuất không kịp trước sức mua của khách hàng - Ảnh 1.

Lượng xe Jimny sản xuất đang không đủ để đáp ứng sức mua cao bất ngờ từ cả Nhật và châu Âu.

Hiện, Suzuki Anh Quốc đã nhận hơn 4.500 đơn đặt hàng cho Jimny – con số cao gấp rưỡi doanh số tổng cao nhất mà Jimny từng đạt được trong suốt những năm có mặt ở quốc gia châu Âu này.  Tuy nhiên, hãng chỉ có thể giao tổng cộng 1.100 chiếc SUV cỡ nhỏ cho người tiêu dùng trong nước vì hạn chế tại Nhật ở trên, đồng thời sản lượng xuất khẩu sang Anh các năm kế tiếp cũng chỉ dao động quanh mức 2.000 chiếc/năm.

Tại Nhật, Jimny bán chạy nhất ở cấu hình xe Kei sử dụng động cơ 658cc 3 xy-lanh tăng áp 63 mã lực, 96 Nm vì được trợ giá qua chính sách thuế nương tay. Phiên bản này đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp và hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian. Trong khi đó tại châu Âu cấu hình Jimny duy nhất là loại 1.5L 4 xy-lanh không tăng áp cho công suất 100 mã lực và 129 Nm mô-men xoắn.

Tiểu G-Class Suzuki Jimny sản xuất không kịp trước sức mua của khách hàng - Ảnh 2.

Suzuki Jimny chú trọng off-road cùng thiết kế nhỏ nhắn, gọn gàng và nam tính thay vì chạy đua công nghệ hiện đại.

Trong tháng 9 vừa rồi Jimny được Euro NCAP – tổ chức chấm điểm an toàn ô tô tại châu Âu cho thang điểm 3 – mức trung bình thấp so với thị trường vì thiếu các tính năng hỗ trợ người lái. Dù vậy khi xét tới giá xe (21.000 USD đã bao gồm VAT) cùng ưu tiên nhỏ gọn và off-road hàng đầu có lẽ không nhiều người mua Jimny quan tâm tới thiếu sót này.

Tham khảo: Autocar