Ra mắt chính thức vào tháng 6 vừa rồi, Jimny thế hệ thứ 4 tiếp tục ứng dụng công thức đã làm nên thành công của mình trong quá khứ: thiết kế vuông vắn, khung thân tách rời và hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian tối ưu hóa khả năng off-road. Hướng đi này được cho là hợp lý bởi Suzuki không cần một mẫu Vitara thứ 2.

Suzuki Jimny xác nhận có mặt ở Thái Lan, liệu có về Việt Nam? - Ảnh 1.

Tại Nhật Bản, Jimny có 2 cấu hình riêng: một theo hướng tối thiểu hóa và một đầy đủ trang bị hơn, đồng thời sở hữu cản trước/sau dày dặn hơn và vòm bánh xe lớn, rộng: Jimny Sierra. Dự kiến chính bản này cũng mới là bản có mặt tại các thị trường quốc tế do Jimny thường sẽ giữ lại "cội nguồn" xe Kei. 

Suzuki Jimny xác nhận có mặt ở Thái Lan, liệu có về Việt Nam? - Ảnh 2.

Chênh lệch chiều dài, rộng của 2 bản này lần lượt lên tới 155 và 170 mm. Dù vậy, chiều dài cơ sở cả 2 là ngang nhau (2.250 mm), thể tích khoang hành lý cũng vậy (377 L).

Suzuki Jimny xác nhận có mặt ở Thái Lan, liệu có về Việt Nam? - Ảnh 3.

Suzuki Jimny sử dụng động cơ 660cc tăng áp cho xe Kei với công suất... 64 mã lực và 96 Nm trong khi Jimny Sierra ứng dụng bản 1.5L 102 mã lực, 130 Nm. Hộp số xe sử dụng là loại 5 số sàn hoặc 4 số tự động.

Tham khảo: Paultan