Phiên bản 1.5L Smart Hybrid thay thế dòng 1.4L xăng truyền thống sử dụng động cơ K15 4 xy-lanh cho công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng tua máy/phút và 138 Nm mô-men xoắn tại 4.400 vòng tua máy/phút trở lên – tăng lần lượt 13% và 6% so với động cơ cũ. Hệ thống Smart Hybrid ứng dụng ắc quy lithium-ion cỡ nhỏ giúp Ciaz tiết kiệm nhiên liệu hơn bao giờ hết.

Để đạt được kết quả trên, Smart Hybrid ứng dụng các hệ thống Start/Stop tự động cùng phanh tái sinh năng lượng một phần. 2 phiên bản hộp số đi kèm bao gồm sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Bên cạnh đó, Ciaz vẫn giữ lại cấu hình diesel (88 mã lực, 200 Nm) DDiS của thế hệ trước – đồng nghĩa với việc toàn bộ các phiên bản Ciaz hiện giờ đều đã ứng dụng công nghệ hybrid.

Suzuki Ciaz nâng cấp facelift, thêm tùy chọn động cơ mới - Ảnh 1.

Về ngoại thất, đầu Ciaz đã được thiết kế lại với đèn pha LED projector lẫn đèn ban ngày mới đi kèm tản nhiệt rộng hơn. Hốc gió viền chrome nổi bật hơn một chút khi kết hợp luôn với đèn sương mù LED nằm giữa. Đuôi xe cũng chứng kiến sự xuất hiện của cụm đèn hậu LED cùng ốp chrome. La zăng tiêu chuẩn được nâng cấp lên loại hợp kim 2 tông màu 16 inch.

Cabin Ciaz sử dụng hiệu ứng giả gỗ bạch dương vàng kết hợp cùng ốp chrome satin bên cạnh màn hình màu LCD đa thông tin 4,2 inch. Hệ thống đèn nền chiếu sáng tại cụm đồng hồ tự động thay đổi màu tùy theo chế độ lái – một tính năng tương tự Honda City hay Jazz. Một số tính năng mới xuất hiện trên lần facelift này bao gồm cruise control và đèn pha tự động.

Suzuki Ciaz nâng cấp facelift, thêm tùy chọn động cơ mới - Ảnh 2.

Túi khí đôi, phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD được nâng cấp lên làm trang bị tiêu chuẩn trong khi cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc có mặt dưới dạng tùy chọn ngoài trên các cấu hình dùng hộp số tự động.

Tham khảo: Paultan