Với việc là thị trường ô tô lớn nhất thế giới, có lẽ không quá khi nói rằng doanh số xe tại Trung Quốc có tiếng nói quyết định tới sự thành – bại, sống – chết của rất nhiều dòng xe. Tốc độ tăng trưởng doanh số tại đây dù đã chậm lại nhưng sẽ còn ở mức khả quan trong một thời gian dài nữa, do đó các thương hiệu toàn cầu không ai là không muốn sở hữu một "miếng bánh" riêng trong thị phần chục triệu xe mỗi năm ở quốc gia này. Các sự kiện lớn tại Trung Quốc như triển lãm Bắc Kinh cũng ngày được trọng vọng, điển hình như sự kiện năm nay nơi Mercedes-Benz A-Class sedan, BMW M2 Competition hay Lexus ES chọn làm sàn diễn ra mắt.

SUV đầu tiên của Aston Martin xuất hiện nhờ công người Trung Quốc - Ảnh 1.Aston Martin DBX Concept

Aston Martin, thương hiệu vừa có một năm 2017 khởi sắc sau một thời gian dài ảm đạm là một trong những hãng xe coi trọng tiếng nói của người tiêu dùng Trung Quốc nhất, theo chia sẻ của chủ tịch và CEO Andy Palmer.

Trao đổi với tờ Wards Auto, ông Andy cho biết dòng SUV DBX sắp ra mắt của Aston Martin được bật đèn xanh hoàn toàn là nhờ thị trường Trung Quốc, cụ thể là vì yêu cầu của khách hàng tại đây. Không chỉ là mảnh đất nơi Aston Martin có thể dựa vào để hồi phục lại khả năng tài chính, họ còn đang hợp tác với Khoa Thiết kế và Sáng tạo của Đại học Tongji, Thượng Hải.

SUV đầu tiên của Aston Martin xuất hiện nhờ công người Trung Quốc - Ảnh 2.

Nội thất Aston Martin DBX Concept

Ngoài chia sẻ và hỗ trợ nhau trong mảng thiết kế, đối tác của Aston Martin còn nghiên cứu và báo cáo lại xu hướng màu sắc của người tiêu dùng Trung Quốc để hãng xe Anh có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất. Cũng theo chia sẻ của vị lãnh đạo, người dân tại đây có xu hướng thích màu sáng nhiều hơn.

Doanh số Aston Martin trong năm 2017 tăng 89% và họ đã có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với Ferrari tại Trung Quốc. Hiện đây vẫn là quốc gia tiêu thụ xe sang hàng đầu thế giới, chiếm một phần 3 tổng số xe sang bán ra trên toàn cầu và sẽ sớm tăng lên gần 45% từ nay tới 2025.

Aston Martin DBX sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào cuối năm sau với doanh số toàn cầu dự kiến rơi vào khoảng 3 tới 4.000 xe mỗi năm.

Tham khảo: Motor1