Liệu drift có thật sự là hành động mà chủ nhân Aston Martin muốn làm khi cầm lái một chiếc SUV nặng tới vài tấn?
So với sedan, SUV hay crossover sở hữu một ưu điểm vượt trội làm nên đặc trưng của chúng là thân cao, khoảng sáng gầm xe lớn, từ đó chuyển hóa thành không gian nội thất rộng rãi hơn cùng khả năng off-road ấn tượng. Tuy nhiên, điều tất yếu là trọng tâm xe cũng vì thế mà bị nâng cao khiến khả năng vận hành bị ảnh hưởng đôi chút và đặc biệt là khả năng bật khi di chuyển ngang.
Bất chấp điều đó, Aston Martin vẫn úp mở cho biết DBX – dòng SUV đầu tiên trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc sẽ trang bị chế độ lái drift. Trong buổi phỏng vấn mới đây với Car Advice, Giám đốc cao cấp trong mảng Động năng xe của Aston Martin là Ian Hartley cho biết ông và các cộng sự đều ủng hộ quyết định này và đang tìm cách tối ưu nhất để tích hợp chế độ trên lên DBX dù chưa chắc 100% sẽ thành công.
Aston Martin có lý do tự tin về việc DBX có thể drift dễ dàng hơn các xe SUV khác. Đầu tiên, gầm xe cố tình được làm không cao như những dòng xe đồng cỡ khác ngoài thị trường. Chiều rộng xe lớn cũng giúp hỗ trợ độ bám đường cần thiết và tất nhiên là cả hệ thống dẫn động 2 cầu.
Tuy nhiên, liệu chừng đó có là đủ để kìm hãm sức mạnh của động cơ AMG V8 4.0L tăng áp kép khi xe drift? Ian cần tìm ra câu trả lời cho vấn đề này ngay lập tức nếu muốn DBX trở thành dòng SUV đầu tiên trang bị chế độ lái drift kiêm luôn danh hiệu SUV lật nhiều nhất trên thế giới.
Tham khảo: Motor1