Dòng SUV đầu tiên trong lịch sử Aston Martin là DBX là dự án lớn nhất, tham vọng nhất của thương hiệu Anh Quốc trong những năm trở lại đây và kỳ vọng mà cả thị trường cũng như chính họ dành cho xe là không nhỏ. Lãnh đạo Aston Martin trong thời gian gần đây đã hé lộ dần dần các chi tiết xung quanh cách họ thiết kế và chế tạo xe ra sao để phù hợp nhất với thị hiếu toàn cầu.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn với tờ Motoring, giám đốc tiếp thị toàn cầu của Aston Martin là Simon Sproule cho biết hãng tin rằng người mua nữ giới là nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ của SUV/crossover hiện nay. Aston Martin tìm ra "chân lý" này sau quá trình nghiên cứu dài hơi về việc có nên chế tạo và mở bán xe SUV hay không và câu trả lời cuối cùng là có.

Aston Martin: SUV bùng nổ là nhờ phụ nữ - Ảnh 1.

Aston Martin DBX

Nghiên cứu của AM chỉ ra rằng nữ giới thích xe có góc quan sát thoáng, gầm cao hơn nam giới bởi chúng mang lại cảm giác tự do mà an toàn. Việc ngôn ngữ thiết kế SUV toàn cầu đã ôn hòa, mềm mỏng hơn giai đoạn cách đây 10 năm cũng giúp chúng thích hợp hơn cho cả 2 giới. Khách hàng nam vẫn còn đây đó những lựa chọn mạnh mẽ hơn số phổ thông như Ford Bronco, Mercedes-Benz G-Class và Jeep Wrangler.

Thêm nữa, "tiếng nói" của phụ nữ trong việc chọn mua xe nào trên toàn cầu cũng gia tăng trong những năm trở lại đây với tỉ lệ lên tới 80%, đàn ông thường chỉ là người quyết định có mua xe hay không.

Aston Martin: SUV bùng nổ là nhờ phụ nữ - Ảnh 2.

Aston Martin DBX sẽ ra mắt vào quý IV năm nay, nhiều khả năng là tại triển lãm Los Angeles vào cuối tháng 11. Dòng tên này hứa hẹn sẽ là nguồn thu khổng lồ giúp Aston Martin thực hiện các dự án tham vọng hơn nữa về sau.

Tham khảo: Motor1

Aston Martin: SUV bùng nổ là nhờ phụ nữ - Ảnh 3.