Thay thế một mẫu xe vẫn đang thành công chưa bao giờ là một việc dễ dàng, do đó có thể hiểu được động thái giữ nguyên công thức thiết kế đã làm nên tên tuổi của Evoque (trần xe hạ thấp về sau, đường gờ hông cao) – thể hiện rất rõ qua bản chạy thử xuất hiện tại Nurburgring mới đây. 

So với thế hệ hiện hành, chiếc SUV nhìn gọn gàng hơn đồng thời vay mượn nhiều chi tiết từ Velar, chẳng hạn tay nắm cửa ẩn, cản trước/sau và cụm đèn pha.

Range Rover Evoque 2019 cận kề ngày ra mắt: Thiết kế gần giống Velar thu nhỏ - Ảnh 1.

Tuy nhiên, khung gầm của Range Rover Evoque thế hệ thứ 2 sẽ sử dụng bản nâng cấp của dòng D8 hiện tại, nhờ đó mang tới cải thiện đáng kể về độ êm ái, tiện nghi trong cabin giúp nâng chất Evoque lên cao hơn nữa. Nếu Land Rover có thể nới rộng thêm một chút không gian hàng ghế sau nhờ cải tiến này Evoque mới chắc chắn sẽ ăn điểm hơn rất nhiều.

Range Rover Evoque 2019 cận kề ngày ra mắt: Thiết kế gần giống Velar thu nhỏ - Ảnh 2.

Phía bên trong chiếc SUV, táp lô tích hợp công nghệ đa màn hình (chính xác là 3) đang trở thành trào lưu đi kèm hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo, trong đó bao gồm tới 2 màn cảm ứng khác nhau.

Range Rover Evoque 2019 cận kề ngày ra mắt: Thiết kế gần giống Velar thu nhỏ - Ảnh 3.

Động cơ Evoque có lẽ là mảng khó cải tiến nhất đối với Land Rover và gần như chắc chắn các phiên bản Ingenium tăng áp xăng/dầu hiện hành sẽ được giữ lại hết, chưa rõ hiệu suất nhiên liệu hoặc công suất của chúng có thay đổi chút nào không. Hệ dẫn động tiêu chuẩn là loại cầu trước, khách hàng muốn trang bị AWD cho chiếc SUV sẽ phải chi thêm tiền.

Range Rover Evoque 2019 cận kề ngày ra mắt: Thiết kế gần giống Velar thu nhỏ - Ảnh 4.

Land Rover Range Rover Evoque mới sẽ chính thức trình làng vào cuối năm nay, bàn giao tới tay khách hàng vào quý I/2019.

Range Rover Evoque 2019 chạy thử tại Đức.

Range Rover Evoque 2019 xuất hiện tại Nurburgring.

Tham khảo: Carscoops/Motor1