Trước khi Tata có thể thực sự nghiêm túc tiến thêm bước nữa với PSA, Land Rover vẫn còn cơ hội "tự cứ mình" với kỳ vọng là đòn bẩy doanh số trong những năm tới là 3 chủ lực Evoque, Defender và Discovery Sport sắp ra mắt. Lộ diện lần này là bản thử nghiệm của cái tên thứ 3 trước thời điểm bản hoàn chỉnh trình làng toàn cầu gần nửa năm.

Discovery Sport thế chỗ Freelander vào năm 2014 và nhanh chóng trở thành mẫu xe Land Rover thành công nhất trên thị trường. Tuy vậy, sự chậm trễ trong khâu nâng cấp Discovery Sport khiến dòng xe này hiện tại đã tụt lại khá xa so với các đối thủ ngang tầm chẳng hạn như Volvo XC60.

2019 Land Rover Discovery Sport

Phiên bản facelift của Discovery Sport sẽ là cầu nối cực kỳ quan trọng trước khi Land Rover có thể trình làng thế hệ kế tiếp của chiếc SUV vào năm 2023, do đó thương hiệu Anh chắc chắn không dám lơ là trong công đoạn này. Cải tiến trên Discovery Sport mới dự kiến khá toàn diện, trong đó thay đổi lớn nhất chính là khung gầm mới có tên Premium Transverse Architecture thay D8 cũ.

Xét về phương diện thiết kế, Discovery Sport facelift kết hợp bộ khung cũ với lớp vỏ mới (giống Velar/Evoque) cùng động cơ lấy từ Evoque II, trong đó có bản 1.5L 3 xy-lanh tăng áp hybrid siêu tiết kiệm nhiên liệu ra mắt trong năm 2020. Trước đó vào tháng 10 này bản 2.0L tăng áp thường với công suất dao động từ 150 tới 300 mã lực sẽ lộ diện.

Nội thất Discovery Sport mới sẽ sử dụng giao diện màn hình đôi cùng các giao thức kết nối mới và hệ thống gương chiếu hậu thông minh của Evoque.

Tham khảo: AutoEvolution

Một trong 3 mẫu xe chủ lực quyết định số phận Land Rover lộ diện trên đường đua - Ảnh 2.