So với những thợ cơ khí khác, Sam Turner tới từ Mỹ có đôi chút khác biệt. Anh biết lái mô tô phân khối lớn từ năm 8 tuổi và tới 12 tuổi đã biết cách hàn và sửa chữa xe. Do đó, kỹ năng của anh đã được trau chuốt suốt hàng chục năm qua đồng thời niềm đam mê với xe của anh cũng là giấc mơ từ thuở bé. Cũng chính đây là động lực thúc đẩy anh chế tạo chiếc mô tô khổng lồ chạy diesel với linh kiện lấy từ ô tô như dưới đây.

Chiếc mô tô diesel khổng lồ của Sam Turner được chế tạo từ linh kiện ô tô

Nói là xe sử dụng linh kiện ô tô không cũng không đúng bởi Sam Turner sử dụng bất cứ chi tiết nào anh cảm thấy phù hợp để hoàn thành "tác phẩm nghệ thuật" của mình. Trái tim của con quái vật này là động cơ diesel Yanmar 840cc phun nhiên liệu trực tiếp lấy từ... xe bồn trộn xi măng nhưng Turner đã lắp thêm bộ tăng áp RHB31 cùng dàn làm mát lấy từ Suzuki Swift để gia tăng công suất. Ban đầu anh dự định chế tạo xe hybrid diesel – điện nhưng từ bỏ vì cấu hình mô tơ điện quá đắt đỏ.

Mô tô khổng lồ dùng bánh Toyota Camry, động cơ xe bồn, dàn mát Suzuki Swift của tay chơi biết sửa xe từ năm 12 tuổi - Ảnh 2.

Thay vào đó, Turner áp dụng công nghệ thủy tĩnh với 2 bánh xe cỡ lớn (lấy từ Toyota Camry) được cung cấp lực quay bởi mô tơ thủy điện (lấy từ máy rải muối rã tuyết) thông qua năng lượng từ bơm thủy điện. Kết quả ta thu được là một cỗ máy 2 bánh khổng lồ với vận tốc tối đa 170 km/h cùng mô-men xoắn lên tới mức 4 chữ số.

Ngoài các chi tiết cơ khi nói trên, xe còn trang bị túi khí Airmaxx như ô tô cùng hệ thống treo tự chế. Khi ngừng bánh xe không sử dụng chân chống mà dựa luôn vào bộ khung ngoài.

Tham khảo: RideApart