Nếu muốn sở hữu cho mình một chiếc bán tải gắn mác Mercedes chính hãng, thời gian của bạn không còn dài khi thương hiệu Đức mới đây đã xác nhận khai tử X-Class, và ngưng sản xuất xe từ tháng 5 trở đi. Tập đoàn Daimler cho biết quyết định này là để cắt giảm chi phí vận hành, tuy nhiên không khó để có thể suy đoán ra nguyên nhân chính cho sự biến mất sớm hơn dự định của X-Class là doanh số không khả quan.

Toàn bộ các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như bảo dưỡng và sửa chữa cho X-Class sẽ được chuyển giao cho phân nhánh xe thương mại của Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz X-Class ngừng sản xuất từ tháng 5 - phép thử thất bại toàn diện của ngôi sao ba cánh - Ảnh 1.

Ngoài yếu tố sử dụng khung gầm của một mẫu xe phổ thông làm mất điểm không ít trong mắt khách hàng tiềm năng, việc Mercedes quyết định không bán xe tại thị trường số 2 thế giới là Bắc Mỹ cũng khiến X-Class đạt kết quả kinh doanh đáng thất vọng.

Những con số xoay quanh Mercedes-Benz X-Class trong năm ngoái đã nói lên tình cảnh ảm đạm của dòng xe này. Tổng cộng, chỉ có 15.300 xe X-Class được bàn giao cho khách hàng toàn cầu trong năm 2019 trong khi "bản gốc" Nissan Navara chỉ mất nửa năm đầu để chạm ngưỡng 66.000 xe. Nhìn xa hơn, trong năm 2018 doanh số X-Class cũng chỉ đạt 16.700 chiếc.

Mercedes-Benz bắt đầu bàn giao cho các đối tác lắp ráp X-Class từ 2017 với giá khởi điểm 53.600 USD – cao hơn gấp rưỡi Nissan Navara bản cao cấp (36.500 USD) và vẫn cao hơn giá bán tối đa của Navara trên toàn cầu là 52.585 USD.

Tham khảo: Carscoops


Mercedes-Benz X-Class ngừng sản xuất từ tháng 5 - phép thử thất bại toàn diện của ngôi sao ba cánh - Ảnh 2.