Mercedes-Benz tự tin vào S-Class mới chống lại áp lực từ SUV, duy trì thống trị trước 7-Series

Ở thời điểm hiện tại doanh số từng phân khúc đã nói lên tất cả: trên quy mô toàn cầu chỉ có SUV/crossover là phần nào còn giữ được đà tăng trưởng trong đại dịch COVID-19. Trước đó, đây cũng là phân khúc đã soán ngôi và cả thị phần của sedan để vươn lên vị thế số 1 thị trường toàn cầu.

Bất chấp mọi yếu tố khách quan, Mercedes-Benz vẫn cực kỳ tự tin với đội hình sedan vô cùng bao quát của mình, đặc biệt là khi chủ lực hàng đầu S-Class ở phân khúc cỡ lớn vừa ra mắt.

Mercedes-Benz tự tin vào S-Class mới chống lại áp lực từ SUV, duy trì thống trị trước 7-Series - Ảnh 1.

Thế hệ thứ 7 của chiếc sedan đã tiếp thêm tự tin vô cùng lớn cho thương hiệu tới từ Stuttgart khi họ không chỉ kỳ vọng đây sẽ (tiếp tục) là dòng tên thống trị phân khúc của mình mà còn lấy lại một phần miếng bánh đã mất vào tay SUV hạng sang cỡ lớn.

Theo CEO Ole Kallenius chia sẻ với tờ CarsGuide trong buổi phỏng vấn với tạp chí tới từ Australia, Mercedes-Benz tin rằng phân khúc sedan 3 khoang vẫn cực kỳ quan trọng trên thị trường và vẫn được người tiêu dùng trọng vọng, bất chấp việc SUV đang là chủ lực doanh số cho Mercedes-Benz khi chiếm tới một phần ba doanh số toàn cầu của thương hiệu này.

Mercedes-Benz tự tin vào S-Class mới chống lại áp lực từ SUV, duy trì thống trị trước 7-Series - Ảnh 2.

Với thế hệ mới, S-Class được Mercedes-Benz kỳ vọng sẽ vượt (thậm chí vượt xa) kỷ lục được thiết lập trước đó tại Trung Quốc là ngưỡng bán 700 xe/ngày – một con số không tưởng với mẫu xe có tầm giá như S-Class. Quốc gia này cũng đã vượt mặt cả châu Âu lẫn Bắc Mỹ trở thành khu vực có sức mua xe S-Class lớn nhất thế giới.

Tham khảo: Motor1