Sau khoản đầu tư lên tới xấp xỉ 866 triệu USD để nâng cấp dây chuyền (đẩy tổng vốn dành cho Factory 56 lên tới 2,5 tỉ USD), Mercedes-Benz đã chính thức khởi động dây chuyền lắp ráp S-Class đời mới tại khuôn viên nhà máy này đặt tại Sindelfingen, Đức.

Sau S-Class chịu trách nhiệm "khai trương" nhà máy, trong tương lai gần 2 dòng xe kế tiếp lăn bánh khỏi đây sẽ là Maybach S-Class (dự kiến tháng 12) và EQS thuần điện, cũng là thành viên đầu tiên trong gia đình dòng sedan cỡ lớn chủ lực sử dụng hệ thống truyền động loại này.

Factory 56 - Nhà máy tân tiến hàng đầu thế giới của Mercedes-Benz

So với dây chuyền lắp ráp S-Class cũ, dây chuyền mới có hiệu năng vận hành tối ưu hơn tới 25% nhờ khả năng chuyển đổi linh hoạt thuộc diện độc nhất thị trường. Theo tập đoàn mẹ Daimler, với bất kỳ mẫu xe mới nào ở bất kỳ kích thước, phân khúc và hệ thống truyền động nào, họ cũng chỉ cần mất vài ngày để chuyển đổi dây chuyền sản xuất phù hợp, qua đó hạn chế thời gian chết giữa thời điểm ra mắt xe tới ngày mở bán trên thị trường.

Sang chảnh như Mercedes-Benz S-Class mới: Nhà xưởng sản xuất cũng trị giá tới 2,5 tỷ USD - Ảnh 3.

Chưa dừng lại ở đó, sự linh hoạt có được nhờ kỹ thuật tân tiến cũng giúp Mercedes-Benz điều chỉnh xe sản xuất nhanh chóng khi gặp lỗi hoặc cần nâng cấp để đáp ứng thị hiếu.

Mercedes-Benz khai trương nhà máy lắp ráp ô tô hiện đại nhất thế giới cho S-Class

Factory 56 cũng là một nhà máy "xanh" không xả khí thải carbon ra môi trường nhờ mạng lưới điện tạo thành từ ắc quy xe điện tái chế. Các cơ sở sản xuất toàn cầu của Mercedes-Benz cũng sẽ sớm chuyển sang sử dụng mô hình này trong tương lai.

Tham khảo: Carscoops