E-Class Coupe, E-Class Cabriolet và CLS 53 mới là những mẫu xe đầu tiên của Mercedes-AMG được điện hoá. Hãng cho biết, với sự kết hợp giữa mô-tơ điện và động cơ tăng áp truyền thống, sẽ không còn hiện tượng lag (trễ) turbo xảy ra.

Hệ truyền động trên xe Mercedes-AMG CLS 53 kết hợp giữa động cơ tăng áp kép, 6 xy-lanh, dung tích 3 lít, có công suất 434 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm, với hệ thống máy phát và đề nổ điện EQ Boost giúp tăng công suất thêm 21 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn. EQ Boost đồng thời cấp điện cho cả hệ thống điện 48 V của xe.

Mercedes-Benz công bố hệ thống mới loại bỏ hoàn toàn độ trễ turbo - Ảnh 1.

Mercedes-AMG CLS 53 không còn trễ turbo. Ảnh: Mercedes-Benz.

EQ Boost được đặt ở giữa động cơ và hộp số. Hệ thống nén điện cho áp suất nạp cao mà không có độ trễ nào, nhờ đó, cho phép động cơ 3 lít vận hành không có "turbo lag". Có 5 chế độ lái, gồm Eco, Comfort, Sport, Sport+ và Individual.

Hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift TCT 9G và hệ dẫn động AWD Performance 4Matic+ là trang bị tiêu chuẩn trên xe CLS 53. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa 270 km/h. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu khoảng 8,5 lít/100 km trong điều kiện hỗn hợp.

Hiện tại, dòng AMG 53 đang có các mẫu xe CLS 53 và E 53. Phiên bản hiệu suất cao của E-Class chỉ có ở dạng coupe và mui trần, không hiện diện ở kiểu dáng sedan.