Giám đốc kỹ thuật của Lamborghini, ông Maurizio Reggiani khẳng định thương hiệu Italia sẽ không chạy theo xu thế tăng áp, giảm kích cỡ động cơ hay số lượng xy-lanh mà nhiều hãng xe thể thao khác đang thực hiện.
Chia sẻ với tờ Autocar, vị lãnh đạo chia sẻ "Mỗi chiếc xe có một nhiệm vụ của riêng mình và động cơ được lựa chọn phải phù hợp với nhiệm vụ đó. Chiếc Urus SUV có tùy chọn tăng áp nhưng với dòng siêu xe truyền thống, Lamborghini sẽ tiếp tục trung thành với động cơ đốt trong. Trong tương lai khi Lamborghini bắt buộc phải cân nhắc tới hiệu suất nhiên liệu và xả thải theo yêu cầu của chính quyền, tôi tin tưởng rằng động cơ đốt trong cùng một hệ thống hybrid hợp lý sẽ là giải pháp".
Hậu duệ của siêu xe Huracan dự kiến được Lamborghini ra mắt vào năm 2022 và gần như chắc chắn sẽ ứng dụng công nghệ hybrid sạc điện. Ngay cả Aventador mới hứa hẹn ra mắt trong 3 năm tới cũng sẽ sử dụng một cấu hình truyền động điện hóa.
Lamborghini Huracan Performante Spyder
"Chúng tôi cần tìm cách duy trì hình ảnh thương hiệu mà không làm mất đi những đặc tính của siêu xe Lamborghini hiện giờ: thân xe sợi carbon, động cơ V12 đốt trong truyền thống và nhiều giá trị khác nữa. Chúng tôi cần tìm ra cách cắt giảm trọng lượng xe khi hệ thống hybrid bắt đầu được đưa vào sử dụng", vị lãnh đạo chia sẻ về khó khăn mà họ phải đối mặt.
Aventador mới vẫn sẽ có một phiên bản V12 trong khi Huracan là V10. Hiện Lamborghini đang phát triển một dự án mới với nền tảng là concept Terzo Millennio ra mắt tháng 11 năm ngoái.
Concept Lamborghini Terzo Millennio với thiết kế siêu hiện đại và năng động
Tham khảo: Autocar