Vốn là mẫu xe không được đặt nặng vấn đề doanh số nhưng Stinger vẫn mang về gần 17.000 khách hàng cho Kia tính riêng tại thị trường Mỹ.
Kể từ khi ra mắt tới nay, Stinger đã giúp hình ảnh thương hiệu của Kia bất chợt trở nên "long lanh" hơn vóc dáng bình dân trước kia rất nhiều. Không chỉ mang lại hàng loạt giải thưởng về thiết kế cho thương hiệu Hàn Quốc, Stinger thậm chí còn xây dựng được một nhóm khách hàng trung thành riêng, đồng thời được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao cả về chất lượng và hiệu suất.
Nếu xét về doanh số, Stinger cũng không hề thua kém những đối thủ cửa trên tới từ những thương hiệu vốn sở hữu hình ảnh đẳng cấp hơn nhiều. BMW bán được 31.379 chiếc 4-Series tại Mỹ trong năm ngoái nhưng bao gồm cả 2 phiên bản 2 cửa coupe và 4 cửa sedan, nghĩa là doanh số bản thể thao gần như chắc chắn thấp hơn Stinger. Audi bán được 25.972 chiếc A5 nhưng là tổng hợp từ tận 5 phiên bản Coupe/Cabriolet/Sportback/S/RS. Về phần Lexus, họ bán được 22.927 chiếc IS.
Bên cạnh đó, rất nhiều khách hàng chọn mua Kia Stinger tậu cho mình phiên bản hiệu suất cao hơn (và cũng đắt đỏ hơn) sử dụng động cơ V6 tăng áp kép thay vì bản 2.0L tiêu chuẩn. Trong bối cảnh mà xe du lịch nhìn chung đang "chết hàng loạt" tại Mỹ, Stinger có thể nói là điểm sáng mới hiếm hoi trên thị trường.
Xét rộng hơn, Kia Mỹ đã có một năm tạm ổn với 589.673 xe giao tới tay khách hàng trong 12 tháng vừa rồi, tăng không đáng kể (5 chiếc) so với mức 589.668 xe năm ngoái. Mẫu xe bán chạy nhất của họ là Kia Sportage, kế đến là Forte, Optima và Soul.
Tham khảo: Carscoops