Bowler sẽ được sáp nhập vào phân nhánh Special Vehicle Operations của JLR giúp họ thực hiện các dự án SUV off-road hiệu quả hơn, đồng thời hỗ trợ các tiểu nhánh SV (xe chuyên dụng), Vehicle Personalization (tùy biến xe) và Classic (phục hồi xe cổ) khi cần thiết.

Chia sẻ về quyết định thâu tóm Bowler, giám đốc điều hành JLR SVO Micheal van der Sande cho biết trong 35 năm qua hãng độ này đã ghi điểm về khả năng sáng tạo cũng như những thành tựu và danh tiếng đạt được nhờ chế tạo các mẫu SUV mạnh mẽ mà hiệu quả có nguồn gốc từ Land Rover, đủ sức tham chiến ở các cuộc đua địa hình khắc nghiệt nhất và sự bổ sung này sẽ giúp ích rất nhiều cho SVO trong các dự án đặc biệt, nhiều khả năng là cho Defender, trong tương lai.

Jaguar Land Rover tăng lực cho bộ phận chuyên làm xe thùng to như SVAutobiography - Ảnh 1.

Về phần Bowler, hãng độ này có phần chững lại từ 2017 tới nay sau khi nhà sáng lập kiêm giám đốc Drew Bowler qua đời đột ngột vào cuối năm trước đó. Việc được chuyển giao cho Jaguar Land Rover hứa hẹn giúp họ đảm bảo quay trở lại đúng quỹ đạo trước đó của mình.

Phân nhánh SVO của Jaguar Land Rover là đơn vị phụ trách phát triển thường niên các dự án đặc biệt nằm ở 3 hạng mục là "sang hơn", "mạnh hơn" hoặc "nhanh hơn" chẳng hạn như Range Rover SVAutobiography, Velar SVAutobiography, Range Rover Sport SV thuộc Land Rover hay F-Pace SVR, F-Type SVR cùng XE SV Project 8 thuộc Jaguar.

Tham khảo: Autocar

Jaguar Land Rover tăng lực cho bộ phận chuyên làm xe thùng to như SVAutobiography - Ảnh 2.