Website chính thức của Land Rover Việt Nam đã cập nhật thông tin tính năng, trang bị của 4 biến thể Defender 2020, bao gồm 90, 110, 90 First Edition và 110 First Edition. Theo truyền thống của dòng xe này, 90 và 110 nhằm nói lên phiên bản trục cơ sở 90 inch (tương đương 2.286 mm) và 110 inch (tương đương 2.794 mm).

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc mẫu Land Rover Defender 2020, dự kiến về Việt Nam tháng 3 năm sau - Ảnh 1.

Land Rover Việt Nam đã cập nhật thông tin của 4 biến thể của Defender trên website chính thức.

Các tính năng, trang bị và động cơ của biến thể 90 First Edition và 110 First Edition là cố định. Trong khi biến thể 90 và 110 bao gồm bản tiêu chuẩn, S, SE, HSE và X. Về động cơ, 4 biến thể 90 X, 110 X, 90 First Edition và 110 First Edition cố định dùng động cơ hybrid 3.0L, trong các biến thể còn lại có tùy chọn động cơ xăng 2.0L.

Một tư vấn bán hàng của Land Rover Việt Nam cho biết, Defender 2020 sẽ có giá bán dự kiến vào tuần sau và bắt đầu nhận cọc từ phía khách hàng. Xe có thể về Việt Nam vào tháng 3/2020. 

Việc Land Rover Việt Nam nhận đặt cọc Defender 2020 khá bất ngờ, vì xe mới ra mắt toàn cầu tại triển lãm Frankfurt, Đức. Thời gian mở bán bắt đầu từ quý I/2020 với cấu hình 110 sử dụng cabin 5+2. Hai bản Defender 90 và bản xe thương mại Commercial sẽ mở bán vào cuối năm 2020.

Theo tiết lộ của Land Rover, Defender 2020 là mẫu xe mạnh mẽ nhất, off-road tốt nhất của họ trong lịch sử khi kết hợp cấu trúc khung thân mới kết hợp cùng phần cứng tân tiến và công nghệ hiện đại để tạo ra "một chiếc SUV off-road mạnh mẽ mà vẫn giữ chất thế kỷ 21".

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc mẫu Land Rover Defender 2020, dự kiến về Việt Nam tháng 3 năm sau - Ảnh 2.

Xét trên phương diện thiết kế, có 2 điểm đặc trưng rất rõ trên Defender trong lần trở lại này. Một, xe vẫn giữ lại nét vuông vắn, nam tính đã làm nên thương hiệu trong suốt hàng chục năm qua. Hai, thiết kế từ Range Rover đã "sang trọng" hơn thay vì chỉ gói gọn vào thiên hướng off-road như trước kia.

Khả năng off-road của Defender 2020 cũng được nâng lên một tầm cao mới khi sử dụng khung gầm D7x thuần nhôm, cho phép hãng nâng khoảng sáng gầm xe lên 291 mm, góc tiếp cận, góc thoát lần lượt là 38 và 40 độ, lội nước tối đa 900 mm.

Phần mũi và đuôi xe (tính từ 2 trục tới điểm cuối) đều được gọt ngắn hết mức có thể, nhờ thế góc tiếp cận và góc thoát được tối ưu. Vòm bánh xe vuông vắn cùng đường nổi ngang hông rành mạch hay lốp dự phòng gắn sau giúp giữ lại vẻ nam tính như đã nói nhưng kết hợp với đó là các chi tiết hiện đại như đèn pha LED, đèn hậu dọc cao cấp và cửa sổ trời chỉnh điện.

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc mẫu Land Rover Defender 2020, dự kiến về Việt Nam tháng 3 năm sau - Ảnh 3.

Nội thất Defender đời mới dùng cụm từ đột phá là chưa đủ. Hoàn toàn không có bất cứ chi tiết nào của người tiền nhiệm được giữ lại khi cabin xe giờ đẳng cấp và tân tiến hơn, nếu chỉ nhìn qua có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đây giống Range Rover mới hơn là một chiếc SUV off-road.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn cảm ứng trung tâm và màn HUD trên kính lái tạo thành bộ 3 hoàn hảo hỗ trợ vóc dáng hiện đại. Số nút bấm vật lý bạt ngàn trên đời trước giờ giới hạn đặc biệt chặt chẽ ở vô lăng lẫn cụm điều khiển trung tâm và chỉ còn xoay quanh các ứng dụng cơ bản nhất, phần lớn thời gian người dùng sẽ thao tác trên màn hình chính.

Cấu hình ghế trên Defender mới "khá dị" khi hàng đầu có thể thêm ghế giữa với bản 110, bản 90 mặc định dùng trang bị này. Nhờ thế, số lượng người ngồi trên Defender dao động ở mức 5, 6 lẫn 7 và có thể thay đổi dễ dàng. Ghế giữa hàng trước này khi không sử dụng có thể gập gọn để tạo thành tựa tay tích hợp 2 giá đựng cốc. Bản 90 có tùy chọn mui trần mềm.

Giá tham khảo của Land Rover Defender 2020 tại thị trường Mỹ là 49.900 USD với bản cỡ trung 110.

Land Rover Defender 2020 - Khả năng off-road


Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc mẫu Land Rover Defender 2020, dự kiến về Việt Nam tháng 3 năm sau - Ảnh 5.