"Tôi sẽ cố gắng tránh áp dụng hướng đi này bằng mọi cách nếu có thể" là câu trả lời của vị lãnh đạo Jaguar khi được hỏi về việc thương hiệu Anh Quốc liệu sẽ sớm tích hợp màn hình thông tin giải trí cỡ lớn trên táp lô hay không. Thậm chí ông còn không tiếc lời chê hướng đi được khai mở bởi Mercedes-Benz, Audi và phần nào đó là cả Tesla này.

"Nếu bạn đang lái xe với vận tốc 80, 90 dặm một giờ, chắc chắn bạn không muốn phải trượt qua trượt lại màn hình giải trí để điều chỉnh vài tính năng cần thiết như gương bên hay vị trí ghế lái", nhà thiết kế kỳ cựu đã có 20 năm gắn bó với JLR cho biết.

Giám đốc thiết kế Jaguar ghét, tránh bằng mọi cách có thể màn hình cảm ứng cỡ lớn trên ô tô vì lý do này - Ảnh 1.

"Ngay cả khi đã quen với cấu trúc menu, bạn cũng sẽ phải mất tới vài giây để điều chỉnh màn hình. Với tôi, một mẫu xe tốt phải dễ sử dụng và làm quen với người dùng, đồng thời họ có thể tùy chỉnh nhiều hệ thống bằng tay chỉ qua một cái liếc mắt nhanh", ông chia sẻ với Autonews Europe.

Ian Callum cũng nói thêm một chút về giao diện màn hình đôi dạng trên – dưới trên XE mới. Màn hình trên sẽ hiển thị những thông tin quan trọng mà người dùng cần biết trong khi màn hình dưới tập hợp các hệ thống nhỏ nhặt hơn như điều khiển điều hòa.

Giám đốc thiết kế Jaguar ghét, tránh bằng mọi cách có thể màn hình cảm ứng cỡ lớn trên ô tô vì lý do này - Ảnh 2.

Trong tương lai, màn hình cảm ứng cỡ lớn chắc chắn sẽ là trang bị không thể thiếu trên ô tô nhưng đó là khi người dùng có thể rảnh tay giải trí mà không cần quan tâm tới việc lái xe vì đã có công nghệ tự hành.

Đúng như vị lãnh đạo Jaguar nói, trang bị này hiện giờ đã bị không ít người dùng đặt dấu hỏi về độ nhanh chóng và tiện lợi khi thao tác so với nút bấm, chúng chỉ giúp "mặt tiền" cabin nhìn sang chảnh hơn mà thôi. Thậm chí Mazda còn sẵn sàng không dùng màn hình cảm ứng trung tâm cũng vì lo ngại khiến người lái mất tập trung.

Tham khảo: Autonews Europe

Giám đốc thiết kế Jaguar ghét, tránh bằng mọi cách có thể màn hình cảm ứng cỡ lớn trên ô tô vì lý do này - Ảnh 3.