Cụ thể, tại Australia, Ford sử dụng hệ thống truyền động của Ranger Raptor lên trang bị cho dòng xe Everest – một trong những dòng SUV thể thao có khá nhiều điểm chung với dòng bán tải cỡ trung best-seller tại nhiều thị trường của thương hiệu Mỹ, trong đó có cả khung gầm.

Everest bất ngờ được Ford trang bị động cơ của Ranger Raptor - Ảnh 1.

Cụ thể, động cơ 2.0L diesel tăng áp kép cho công suất 210 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn của Ranger Raptor đã bất ngờ xuất hiện trên Everest 2019 Australia, đi kèm với đó là cả hộp số 10 cấp tự động mà mẫu bán tải sử dụng. 

Cấu hình này mạnh mẽ hơn hẳn những gì mà Everest sử dụng trước đó bao gồm động cơ Duratorq 3.2L tăng áp đơn 192 mã lực, 470 Nm mô-men xoắn và hộp số AT 6 cấp.

Everest bất ngờ được Ford trang bị động cơ của Ranger Raptor - Ảnh 2.

Tuy vậy, hệ thống truyền động của Ranger Raptor chỉ được sử dụng trên cấu hình Trend cao cấp (mua ngoài) hoặc Titanium (tiêu chuẩn), các phiên bản thấp hơn vẫn sử dụng động cơ Duratorq cũ. 

Chưa có thông tin gì về việc các công nghệ hay trang bị off-road từ Ranger Raptor có được Ford áp dụng cho Everest hay không nhưng nhiều khả năng là không. Dù vậy, khả năng kéo của Everest mới vẫn rất ấn tượng (3.100 kg) – vượt trội so với người anh em Explorer (gần 2.300 kg) và chỉ chịu thua Expedition (4.000 kg).

Tham khảo: Carscoops