Vì đặc thù là một dòng xe Kei, kích cỡ của Every/Carry rất nhỏ, chỉ ngang bằng một chiếc xe đô thị Smart. Tuy nhiên, số đồ mà xe chở được cũng như không gian bên trong lại đặc biệt rộng rãi. Tất nhiên, với những ai đam mê một dòng xe nhỏ nhắn mà cũng không kém phần bền bỉ, thực dụng, đây là dòng xe chắc chắn không thể bỏ qua.

Dòng xe thương mại Suzuki siêu quen thuộc tại Việt Nam này vừa chạm ngưỡng 3 triệu xe - Ảnh 1.

Cái tên Suzuki Every được sử dụng từ năm 1982...

Tại Nhật, Every/Carry là một thành công thương mại lớn cho Suzuki. 3 triệu xe đã được bán ra tại đây tính từ thời điểm thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1964. Dù là xe tải hay xe van, cấu hình nào của dòng xe Suzuki này cũng đều được khách hàng ưa chuộng, nhất là chủ gia đình hoặc các thương nhân nhỏ lẻ.

Dòng xe thương mại Suzuki siêu quen thuộc tại Việt Nam này vừa chạm ngưỡng 3 triệu xe - Ảnh 2.
Dòng xe thương mại Suzuki siêu quen thuộc tại Việt Nam này vừa chạm ngưỡng 3 triệu xe - Ảnh 3.

... nhưng dòng tên Carry trước đó đã in đậm dấu ấn vào người tiêu dùng Nhật Bản nhờ tính thực tiễn cao trong phân khúc xe Kei (Ảnh tham khảo: Suzuki Super Carry - Suzuki Việt Nam)

Tất nhiên, so sánh Every/Carry với những dòng xe Nhật hàng đầu khác như Corolla (tổng hơn 40 triệu xe) là một sự bất công không hề nhỏ khi sedan chắc chắn luôn ăn khách hơn xe thương mại, đồng thời Toyota cũng có hình ảnh toàn cầu mạnh hơn Suzuki rất nhiều. Dù vậy, con số của Suzuki vẫn vượt hơn so với nhiều cái tên dẫn đầu của các thương hiệu danh tiếng khác như Volvo 200 Series, Land Rover Defender, Lincoln Town Car hay Smart ForTwo.

Theo Suzuki, hãng mất 27 năm để đạt mốc 1 triệu xe đầu tiên, thêm 15 năm nữa để vươn tới 2 triệu và 12 năm để chạm tay tới mức 3 triệu lần này. Cũng nhờ tốc độ lắp ráp và bán ra Every/Carry của Suzuki, họ đang nằm trong top dẫn đầu tại thị trường nội địa Nhật trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.

Tham khảo: Carscoops