Trong thời gian tới, Toyota và Suzuki sẽ sử dụng chung một nguồn cung cho ô tô bán ra tại thị trường Ấn Độ, sau đó là các quốc gia/khu vực đang phát triển khác. Toyota Kirloskar Motor – phân nhánh của Toyota tại Ấn Độ sẽ bắt đầu lắp ráp các dòng xe Suzuki để bán ra tại Ấn Độ. 

Các mẫu xe Suzuki dạng này cũng sẽ xuất hiện trên mạng lưới bán hàng của cả 2 thương hiệu tại đây. Sau Ấn Độ, châu Phi sẽ là thị trường kế tiếp được Toyota áp dụng mô hình kinh doanh này.

Hiện, 2 thương hiệu Nhật cũng đang bắt đầu thảo luận bắt tay vào phát triển một hệ thống truyền động "siêu tiết kiệm" với Toyota và Denso hỗ trợ công nghệ cho Suzuki lo liệu mảng nghiên cứu chính. Theo chủ tịch Suzuki Osamu Suzuki, động cơ này sẽ có ý nghĩa sống còn với họ bởi đây có thể là trái tim cho các dòng xe Suzuki/Toyota không chỉ tại Ấn Độ mà còn là trên cả thị trường toàn cầu.

Toyota chuẩn bị bán xe Suzuki tại các thị trường đang phát triển - Ảnh 1.

Suzuki là một trong những thương hiệu toàn cầu "có tiếng nói" tại thị trường Ấn Độ nhờ các dòng xe giá rẻ.

Ngoài ra, hệ thống dịch vụ và logistics của cả Suzuki lẫn Toyota tại nhiều thị trường trên thế giới cũng sẽ nhận được hỗ trợ lẫn nhau trong tương lai gần để đảm bảo khả năng cạnh tranh tốt nhất cho cả hai.

Suzuki có khá nhiều mẫu xe đáng giá tại thị trường Ấn Độ chẳng hạn như Ertiga hay Dzire. Mối hợp tác giữa họ với Toyota sẽ giúp Suzuki tiết kiệm được rất nhiều chi phí nghiên cứu và phát triển - vốn khá eo hẹp khi xét tới quy mô của Suzuki trên làng xe thế giới. 

Tham khảo: Carscoops