Sau 4 tháng bán lô xe Celerio nhập về năm 2017, một đại lý Suzuki tại Hà Nội bắt đầu thông báo sắp đón lô mới và nhận đặt cọc, sớm nhất có thể vào tháng 5. So với trước đây, Suzuki Celerio nhập khẩu Thái Lan có khả năng sẽ có đủ phiên bản số sàn và số tự động, quan trọng là được hưởng thuế nhập khẩu 0%. Do đó, giá xe được kỳ vọng sẽ thấp trước.

Hiện tại, Suzuki Celerio 2018 đang được bán với duy nhất số tự động, giá 359 triệu đồng. Trước khi bước sang năm 2018, giá xe được tạm tính tại đại lý ở mức 339 triệu với bản cao cấp và 299 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn. Như vậy, giá xe đã tăng 20 triệu đồng so với dự kiến.

Suzuki Celerio miễn thuế nhập khẩu chuẩn bị về Việt Nam, thêm phiên bản số sàn - Ảnh 1.

Một trong những chiếc Suzuki Celerio nằm trong lô đầu tiên đã được bán. Ảnh: Trần Đức.

Hai bản số sàn và số tự động không có khác biệt về trang bị, ngoại trừ hộp số tay 5 cấp so với tự động vô cấp. Celerio hiện là mẫu xe hạng A duy nhất được trang bị hộp số CVT tại Việt Nam. Động cơ chung loại 3 xy-lanh, dung tích 1 lít, công suất 68 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm.

Trang bị trên xe có phần đơn điệu, gồm nội thất nỉ, đầu CD, chìa khoá cơ, điều hoà cơ, vô-lăng 3 chấu không tích hợp phím chức năng. Suzuki Celerio có lợi thế về không gian cabin, với trần xe cao và thoáng hơn các đối thủ. Chiều dài và rộng của Celerio cũng lớn hơn Kia Morning. Trang bị an toàn có ABS và 2 túi khí.

Suzuki Celerio miễn thuế nhập khẩu chuẩn bị về Việt Nam, thêm phiên bản số sàn - Ảnh 2.

Nội thất xe Celerio khá đơn sơ. Ảnh: Trần Đức.

Trong 3 tháng đầu năm, Suzuki Việt Nam đã bán được 34 chiếc Celerio, trong đó chủ yếu bán tại phía Bắc. Theo chia sẻ từ trưởng phòng kinh doanh một đại lý Suzuki tại Hà Nội, số lượng xe về đợt đầu khá ít do vướng Nghị định 116.

Với giá hơn 350 triệu đồng, Suzuki cạnh tranh trực tiếp Kia Morning và Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước. So về trang bị, mẫu xe hạng A của Suzuki khó có thể cạnh tranh các đối thủ Hàn Quốc. Lợi thế của Celerio là thương hiệu Nhật Bản và nhập khẩu nguyên chiếc.