Corvette đặt tham vọng nâng tầm trở thành thương hiệu riêng

Tin đồn về việc Chevy nâng tầm Corvette thành một thương hiệu riêng đã xuất hiện không ít lần, thường là mỗi khi một thế hệ mới của dòng xe thể thao này trình làng. Tuy nhiên, chưa bao giờ Corvette lại thu hút được nhiều sự chú ý như thế hệ thứ 8 vừa ra mắt và thậm chí cả cựu lãnh đạo GM cũng khuyến cáo họ nên sản xuất SUV Corvette theo đúng xu hướng thị trường hiện giờ.

Theo Autoweek trích dẫn nguồn tin họ trao đổi cùng tại lễ ra mắt thế hệ thứ 8 của Corvette, dòng tên này có thể trở thành một thương hiệu riêng với đội hình xoay quanh mẫu xe thể thao biểu trưng của Chevrolet. Một bản sedan, một bản SUV và một dòng xe Cadillac thể thao dựa trên nền tảng Corvette là bộ khung ban đầu mà họ dự kiến.

Corvette đặt tham vọng nâng tầm trở thành thương hiệu riêng - Ảnh 1.

Chevrolet Corvette 2020

Trước đó, cựu giám đốc điều hành GM là Bob Lutz từng khuyên nhủ tập đoàn cũ của mình nên phát triển Corvette SUV đối đầu Porsche Cayenne. Với danh tiếng sẵn có của Corvette, một chiếc SUV như vậy có thể chạm ngưỡng giá 100.000 USD mà khách hàng không hề phàn nàn và sẽ giúp Chevrolet có nguồn thu ổn định trong thời gian dài.

"Ổn định" là cụm từ Chevrolet chưa bao giờ đạt được với Corvette khi tập khách hàng của họ ngày một nhỏ lại. Nhóm khách hàng trẻ chưa bao giờ coi Corvette là ưu tiên hàng đầu so với Ford Mustang dẫn tới việc lứa tuổi trung bình cho khách hàng Corvette ngày càng tăng lên. Có lẽ cũng vì vậy mà Chevrolet/GM cố tình đẩy giá Corvette xuống mức thấp tới bất ngờ hay chăng?

Tham khảo: Autoweek


Corvette đặt tham vọng nâng tầm trở thành thương hiệu riêng - Ảnh 2.