Chia sẻ trong buổi phỏng vấn với tờ Automotive News, Bob Lutz cho biết nếu ông vẫn còn tại vị ở GM thì giờ này Corvette đã hóa thân hẳn thành một dòng SUV hoặc ít nhất là cũng có phiên bản SUV để hút khách của Jeep/FCA.

Dù vẫn đánh giá cao khả năng thành công về doanh số lẫn tài chính của Corvette C8 bởi người tiêu dùng Mỹ đã chờ đợi dòng xe đặt động cơ đặt giữa này... hàng chục năm, Bob Lutz vẫn tin rằng thế hệ mới này sẽ không thu hút khách hàng mới lẫn giới trẻ Mỹ ngày nay. Theo đánh giá khách quan của ông, "chẳng ai sẽ chịu từ bỏ một chiếc Porsche 911 để mua Corvette C8".

Chẳng ai từng dùng Porsche 911 nghĩ đến chuyện mua Chevrolet Corvette, hãng nên làm Corvette SUV thì hơn - Ảnh 1.

Hướng đi duy nhất mà GM/Chevrolet có thể sử dụng để khai thác triệt để dòng tên Corvette, theo cựu lãnh đạo tập đoàn, là ra mắt một phiên bản SUV hiệu suất cao với nhiều công nghệ hiện đại và nội thất sang trọng để đối đầu với những cái tên như Porsche Cayenne.

Chỉ cần bán được 20.000, 30.000 chiếc như vậy mỗi năm với mức giá khởi điểm tầm 120.000 USD đã đem lại lợi nhuận không nhỏ cho GM, chưa kể tới mặt hình ảnh thương hiệu. Cái giá mà Chevrolet phải đánh đổi là nguy cơ làm tổn hại hình ảnh Corvette trong mắt "fan cuồng" nhưng Bob Lutz cho rằng đây là rủi ro chấp nhận được.

Chevrolet sẽ chính thức trình làng Corvette C8 đặt động cơ giữa vào 18/7 tới.

Chevrolet Corvette C8 thế hệ mới

Tham khảo: Automotive News

Chẳng ai từng dùng Porsche 911 nghĩ đến chuyện mua Chevrolet Corvette, hãng nên làm Corvette SUV thì hơn - Ảnh 3.