-
Những con số lý giải vì sao ô tô Việt Nam đắt và bài học phát triển công nghiệp ô tô từ Hàn Quốc
Ô tô 3 năm trước
Bộ Công thương đánh giá, lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ngành Công Thương, mặc dù đã có sự gia tăng trong thời gian qua, song doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô ...
-
Tăng trưởng 46%, Tesla vẫn ngậm ngùi nhìn 1 cái tên chiếm ngôi ‘vua xe điện’- Elon Musk nói cứng: ‘Rào cản của chúng tôi là chuỗi cung ứng, không phải đối thủ’
Ô tô 3 năm trước
BYD – nhà sản xuất của Trung Quốc đã vượt mặt Tesla để trở thành nhà sản xuất các phương tiện sử dụng năng lượng mới lớn nhất thế giới với hơn 641.000 ...
-
Sự hỗn loạn của chuỗi cung ứng đang vẽ lại bức tranh ngành ô tô - Các nhà sản xuất truyền thống bao giờ bắt kịp nổi Tesla
Ô tô 3 năm trước
Việc rẽ ngang sang thị trường xe điện và bắt kịp, hay thậm chí là cạnh tranh sòng phẳng với Tesla là điều khó có thể thực hiện ngay đối với các công ty sản xuất ô tô truyền thống.
-
Tesla đang 'nhường' thị trường ô tô điện cấp thấp cho các nhà sản xuất xe hơi truyền thống
Ô tô 3 năm trước
Các nhà sản xuất ô tô truyền thống sẽ xác định tương lai của phân khúc xe điện có giá cả phải chăng.
-
Chi phí kim loại sản xuất pin tăng cao khiến các hãng xe điện 'đứng ngồi không yên' - Chịu lỗ không ổn, tăng giá xe cũng không xong
Ô tô 3 năm trước
Các kim loại để sản xuất pin xe điện như lithium, niken hay coban đang đứng trước tình trạng tăng phi mã, khiến các nhà sản xuất xe phải tăng giá bán xe điện. ...
-
Hơn 20.000 tỷ tiền thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô nội được đề xuất tiếp tục gia hạn đến ngày 20/11
Ô tô 3 năm trước
Bộ Tài chính đề xuất gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước của kỳ tính thuế từ tháng 6 đến tháng 9 được thực hiện chậm nhất đến ngày 20/11.
-
Chuyện dở khóc dở cười đầu năm của thị trường ô tô Việt: Xe này tăng giá, xe kia mua ‘bia kèm lạc’, vui vui lại có xe ‘cắt’ tiện ích
Ô tô 4 năm trước
Đầu năm, người mua xe mới tại Việt Nam đang đối mặt với hàng loạt vấn đề đau đầu.
-
Ngành ô tô toàn cầu có thể thiệt hại đến 60 tỷ USD do thiếu chip
Ô tô 5 năm trước
Dự báo này tính đến toàn bộ chuỗi cung ứng, từ các nhà cung cấp phụ tùng lớn cho đến các hãng xe hoặc đại lý cấp 1 và các nhà cung cấp phụ tùng nhỏ hơn.
-
GM cung cấp bản thiết kế sản xuất khẩu trang cho 600 nhà cung cấp phụ tùng
Ô tô 6 năm trước
GM đang khuyến khích các nhà cung cấp phụ tùng của mình hỗ trợ sản xuất khẩu trang y tế cho tiền tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19 phức tạp.
-
Công nghiệp ô tô toàn cầu bị bóp nghẹt bởi Covid-19
Ô tô 6 năm trước
Các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đang vật lộn để tìm kiếm thêm các chuỗi cung ứng linh kiện và phụ tùng khi sự lây lan của virus corona đang làm rung chuyển ...
-
Ảnh hưởng từ virus corona lên ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?
Ô tô 6 năm trước
Ngành công nghiệp ô tô đã bắt đầu cảm nhận được tác động từ virus corona khi các nhà máy ở Trung Quốc đóng cửa, đe dọa một nguồn phụ tùng quan trọng.
-
Chủ tịch VinFast: Trong 2 đến 5 năm tới VinFast sẽ có lãi
Văn hóa xe 6 năm trước
Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast tiết lộ tại Diễn đàn Doanh nghiệp Đông Nam Á (ASEAN Business Summit): "Mẫu ô tô mà chúng tôi cho ra mắt đầu năm sau sẽ là xe điện".
-
Sự nhẫn nhịn của Toyota: Bị Mỹ áp thuế do bán quá rẻ, Toyota “bình tĩnh” xây nhà máy và tiếp tục sản xuất “rẻ rề” ngay tại đất Mỹ để đá văng đối thủ
Văn hóa xe 7 năm trước
Sự nhẫn nhịn của Toyota: Bị Mỹ áp thuế do bán quá rẻ, Toyota “bình tĩnh” xây nhà máy và tiếp tục sản xuất “rẻ rề” ngay tại đất Mỹ để đá văng đối thủ
-
Thành lập VinTech, chuỗi cung ứng của VINFAST sẽ được “hậu thuẫn” thế nào?
Ô tô 7 năm trước
90% giá trị một chiếc ô tô là phần mềm, chỉ 10% là sắt, thép, và VINFAST với sự hậu thuẫn của VinTech sẽ như “hổ mọc thêm cánh”
-
Toyota Việt Nam tiếp tục đề xuất Chính phủ ưu đãi để duy trì sản xuất trong nước
Ô tô 7 năm trước
Quy mô thị trường ô tô Việt Nam nhỏ nhưng có tiềm năng tăng trưởng tốt vì dân số đông và GDP tăng trưởng nhanh. Để phát triển ngành ô tô, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, ...
-
Việt Nam sẽ là “cứ điểm” linh kiện ô tô của Hàn Quốc
Ô tô 7 năm trước
Nghị định 116 siết chặt nhập khẩu ô tô chưa phải yếu tố duy nhất để các nhà đầu tư Hàn đổ vốn sản xuất linh kiện tại Việt Nam.