Sau số ảnh rò rỉ chụp lại M3 mới trong quá trình vận chuyển làm BMW phải nhận "mưa gạch đá" từ cộng đồng fan hâm mộ vì thiết kế được cho là không phù hợp, lãnh đạo thương hiệu Đức đã buộc phải lên tiếng.

Cụ thể, giám đốc phân nhánh BMW M Markus Flasch chia sẻ với tờ Motoring rằng M3/M4 mới sẽ ra mắt vào giữa 2020, đi vào lắp ráp vào cuối năm và bàn giao từ 2021. Mốc thời gian (thực tế là khá muộn xét tới việc 3-Series đã ra mắt từ lâu) này cho phép hãng thực hiện một số chỉnh sửa nhỏ cần thiết theo nguyện vọng của khách hàng.

BMW thừa nhận sự thật cay đắng về thiết kế M3, M4 - Ảnh 1.

Nói thì nói vậy nhưng thiết kế tản nhiệt chắc chắn không phải một chỉnh sửa nhỏ mà BMW sẵn sàng áp dụng, nhất là khi các lãnh đạo khác trước đó đã xác nhận hãng cần một thay đổi táo bạo trong thiết kế.

BMW thừa nhận sự thật cay đắng về thiết kế M3, M4 - Ảnh 2.

Ngoài ra, dù chưa chắc chắn 100% nhưng Markus cũng cho biết "tỉ lệ rất cao" là M3/M4 sẽ có cả tùy chọn dẫn động cầu sau lẫn 2 cầu cùng hộp số sàn lẫn tự động đa cấp. M3 được báo giới Đức đồn đoán là sử dụng động cơ I-6 tăng áp kép với công suất rơi vào khoảng 510 mã lực trên bản thường, cao hơn đáng kể trên bản Competition (cũng là bản duy nhất bắt người dùng sử dụng hộp số tự động). Nội thất xe trang bị màn hình đôi cỡ lớn.

Về phần mình, M4 sẽ có 2 cấu hình thân là coupe và mui trần.

Tham khảo: Motoring

BMW thừa nhận sự thật cay đắng về thiết kế M3, M4 - Ảnh 3.