Ra mắt thị trường toàn cầu trong giai đoạn 2013 – 2014, cả i3 lẫn i8 đều mới được nâng cấp trong thời gian gần đây. Về phần chiếc i3, dòng xe điện đô thị cỡ nhỏ có bản facelift ra mắt năm ngoái. 

BMW i3, i8 đứng trước tương lai bất định - Ảnh 1.

BMW i3 góp phần giới thiệu thương hiệu BMW i tới đông đảo người dùng.

Trong khi đó, dòng thể thao i8 hybrid sạc điện sẽ ra mắt bản coupe và roadster vào đầu năm nay. Dù vậy, sau khi thế hệ hiện hành kết thúc, BMW có tiếp tục phát triển 2 dòng xe này hay không lại là vấn đề chưa được tính tới, nguồn tin nội bộ của hãng chia sẻ với tờ Autonews.

BMW i3, i8 đứng trước tương lai bất định - Ảnh 2.

Trong khi đó, BMW i8 lại giúp cải thiện hình ảnh thương hiệu BMW i.

Cụ thể, theo giám đốc mảng hệ thống truyền động điện của BMW AG ông Stefan Jurascheck chia sẻ tại thềm triển lãm New York, vẫn còn sớm để họ tính tới tương lai hay người kế nhiệm i3 và i8. Theo ông, cả 2 đều rất độc đáo và được phát triển dưới dạng xe độc lập để biểu dương các công nghệ mà thương hiệu Đức sở hữu. 

BMW i3, i8 đứng trước tương lai bất định - Ảnh 3.

BMW iNext...

BMW i3, i8 đứng trước tương lai bất định - Ảnh 4.

... và BMW i4

Những nghiên cứu được BMW thực hiện với i3 và i8 cho phép họ chọn cách tiếp cận đúng đắn hơn với mảng xe điện về sau. Một nền tảng xe điện hoàn toàn mới đã bắt đầu được phát triển cho các dòng EV/PHEV BMW tương lai dự kiến ra mắt vào 2021 với khung gầm và hệ thống điện tử đi kèm khác biệt rất nhiều thế hệ đầu như i3/i8. Do đó, điều này đồng nghĩa với việc BMW sẽ không dễ dàng mở rộng hay tiếp nối cả 2 sau này.

Tham khảo: Autonews