Vào năm 1978, nhà sản xuất lốp tới từ Italia là Pirelli cũng từng tập hơn hàng chục dòng xe nổi bật lúc đó để tạo hình logo hình chữ P đặc trưng của họ. Dù không cùng thương hiệu, không cùng năm sản xuất, không cùng phân khúc, không cùng động cơ nhưng tất cả lại có một điểm chung duy nhất: đều sử dụng lốp Pirelli. Hình ảnh này sau đó đã đi vào lịch sử với tài năng của nhiếp ảnh gia Adrian Hamilton cùng với mẩu quảng cáo đạo diễn bởi Giulio Cingoli.

41 siêu xe, 12 thương hiệu, 22.000 mã lực và logo Pirelli lớn nhất thế giới - Ảnh 1.

Đúng 4 thập kỷ trôi qua và Pirelli 1 lần nữa tái hiện lại hình ảnh nổi tiếng nhất của mình nhưng nâng lên một tầm cao mới. Thay vì sử dụng các mẫu xe phổ thông, tất cả 41 dòng xe có mặt trong ảnh lần này đều là xe đua GT3 tới từ Blancpain GT Series từng tham gia trường đua Monza nổi tiếng của Italia. 

Tới từ 12 thương hiệu toàn cầu khác nhau (Aston Martin, Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Lexus, McLaren, Mercedes-AMG, Nissan, Porsche và Jaguar), tổng công suất 41 chiếc xe tham gia lên tới 22.000 mã lực trong khi tốc độ tối đa của chúng không bao giờ dưới 280 km/h.

41 siêu xe, 12 thương hiệu, 22.000 mã lực và logo Pirelli lớn nhất thế giới - Ảnh 2.

Hơn 150 người đã có 1 ngày làm việc khá vất vả để có thể tạo hình chữ P hoa dài 80m, cao 18m cho màn trình diễn này của Pirelli. Từng mẫu xe góp mặt đều được... đẩy vào vị trí thay vì lái vào, do đó thời gian và sức lực tiêu tốn cực kỳ đáng kể.

Ảnh: Pirelli