Mẫu xe tay ga cao cấp Vespa Primavera đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 11/2013. Trong khi đó, Vespa Sprint được coi là phiên bản nam tính của Primavera phải chờ đến tận tháng 4/2014 mới trình làng. Tuy nhiên, lúc đó, cả hai mẫu xe ga của hãng Piaggio đều chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Đến nay, hãng Piaggio mới quyết định bổ sung phiên bản ABS cho cặp đôi Primavera và Sprint 2015.

Vespa Primavera ABS 2015

Vespa Primavera ABS 2015

Theo hãng Piaggio, hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ được cung cấp cho Vespa Primavera 150cc và 125cc. Trong khi đó, phiên bản ABS chỉ có ở Vespa Sprint 125cc.

Việc đưa hệ thống chống bó cứng phanh ABS vào Vespa Primavera và Sprint là một bước đi đúng đắn của hãng Piaggio để đảm bảo an toàn cho người lái. Hệ thống ABS mới sẽ tránh nguy cơ khóa bánh trước khi phanh gấp. Nhờ đó, chuyến đi sẽ thoải mái và an toàn hơn.

Vespa Sprint ABS 2015

Vespa Sprint ABS 2015

Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh ABS mới trên Vespa Primavera và Sprint còn có tính năng dò tìm. Đây là tính năng trực tiếp đo tốc độ tua của động cơ và giảm tốc. Cảm ứng sẽ tác động đến hệ thống thủy lực trong phanh xe. Hệ thống thủy lực sẽ được kích hoạt khi tốc độ quay của bánh giảm đột ngột để đảm bảo sự ổn định và hiệu quả.

Hệ thống ABS mới được phát triển dành riêng cho Vespa Primavera và Sprint 2015 còn có ưu điểm là trọng lượng thấp. Do đó, hệ thống ABS mới hầu như không ảnh hưởng đến trọng lượng xe.

Vespa Sprint ABS 2015

Vespa Sprint ABS 2015

Nhiều thành phần trên Vespa Primavera và Sprint 2015 đã được thiết kế cẩn thận để đảm bảo độ rắn chắc mà không khiến trọng lượng xe tăng lên nhiều. So với Vespa LX và S trước đây, cặp đôi xe ga mới của Piaggio sở hữu cấu trúc rắn chắc hơn 36%.

Cuối cùng, Vespa Primavera và Sprint 2015 được bổ sung hệ thống treo trước mới, tái thiết kế hoàn toàn. Bên cạnh đó là bộ vành mới giúp cải thiện sự thoải mái và an toàn trong những chuyến đi.

Tạm thời, vẫn chưa có giá bán của Vespa Primavera và Sprint phiên bản ABS.