Bộ ba Kawasaki Ninja H2, Ninja H2R và Vulcan S đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Malaysia.
Có thể nói, cái tên Kawasaki liên tục được báo giới và người hâm mộ nhắc đến trong thời gian gần đây nhờ những sản phẩm mới vô cùng hấp dẫn. Điển hình là 3 mẫu xe hoàn toàn mới mang tên Kawasaki Ninja H2, Ninja H2R và Vulcan S.
Trong đó, Kawasaki Ninja H2R đã được giới thiệu trong triển lãm Intermot 2014 diễn ra tại Cologne, Đức vào hồi tháng 10 năm nay. Sau đó đến lượt Kawasaki Vulcan S được công bố vào cuối tháng 10. Kawasaki Ninja H2 được trình làng muộn hơn tại triển lãm EICMA 2014 ở kinh đô thời trang Milan, Ý.
Đến nay, bộ ba Kawasaki Ninja H2, Ninja H2R và Vulcan S đã chính thức cập bến thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia. Ba tân binh nhà Kawasaki đã được giới thiệu với người tiêu dùng Malaysia trong một sự kiện ở thủ đô Kuala Lumpur.
Dự kiến, 3 mẫu xe mới của Kawasaki sẽ bắt đầu được bày bán tại thị trường Malaysia vào năm tới. Do đó, hãng Kawasaki chỉ đưa ra giá bán ước tính của Ninja H2, Ninja H2R và Vulcan S tại thị trường Malaysia.
Tại thị trường Malaysia, Kawasaki Ninja H2 được bán với giá khởi điểm dưới 154.000 RM, tương đương 46.000 USD. Con số tương ứng với siêu môtô “khủng” Kawasaki Ninja H2R tại thị trường Malaysia là khoảng 300.000 RM hay 89.700 USD. Rẻ nhất là Kawasaki Vulcan S với giá dưới 30.000 RM, xấp xỉ 8.900 USD.
Như vậy, cả ba mẫu xe này đều có giá cao hơn đáng kể so với ở thị trường Mỹ. Giá bán tương ứng của Kawasaki Ninja H2, Ninja H2R cũng như Vulcan S tại thị trường Mỹ là 25.000 USD, 50.000 USD và 6.999 USD.
Như đã biết, Kawasaki Ninja H2R được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, siêu nạp, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa lên đến 300 mã lực. Như vậy, so với những mẫu xe đua MotoGP thông thường, Kawasaki Ninja H2R mạnh hơn 60 mã lực.
Theo một số tay lái thử của Kawasaki, Ninja H2R có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 337 km/h. Nếu con số này là thật, hãng Kawasaki đã không giữ “thỏa thuận của các quý ông” giữa những hãng sản xuất môtô Nhật Bản ra đời từ năm 2000. Theo thỏa thuận đó, các hãng môtô Nhật Bản sẽ không sản xuất xe sở hữu vận tốc tối đa quá 300 km/h.
Trong khi đó, Kawasaki Ninja H2 đi kèm động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, siêu nạp, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998cc tương tự anh em song sinh Kawasaki Ninja H2R. Tuy nhiên, động cơ trên Kawasaki Ninja H2 chỉ sản sinh công suất tối đa 207 mã lực vì đi kèm trục cam, vòng đệm và bộ ly hợp khác. Ngoài ra, hãng Kawasaki còn chỉnh sửa hệ thống nạp và xả trên Ninja H2 để đáp ứng tiêu chuẩn về âm thanh cũng như khí thải.
Cuối cùng là Kawasaki Vulcan S với động cơ xi-lanh đôi, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 649cc. Đây chính là động cơ trên Kawasaki ER-6 nhưng đã được điều chỉnh sao cho đạt công suất và mô-men xoắn lớn ngay ở vòng tua thấp để phù hợp với đặc tính của dòng cruiser. Cụ thể, Kawasaki Vulcan S có công suất cực đại 61 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 6.600 vòng/phút. Đi kèm động cơ là hộp số ly hợp 6 cấp. Xe không sử dụng chế hòa khí mà ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử hiện đại.