Cruiser giá "mềm" Kawasaki Vulcan S trình làng

Cách đây không lâu, có nhiều tin đồn cho rằng Kawasaki đang tập trung phát triển một mẫu cruiser dựa trên mẫu ER-6. Có vẻ như tin đồn này đã trở thành sự thật khi hãng xe Nhật Bản vừa công bố những hình ảnh chính thức của mẫu Vulcan S cruiser, mặc dù mang tên Vulcan nhưng mẫu Vulcan S dường như không liên quan đến những người anh em Vulcan lớn hơn.

Về diện mạo, Kawasaki Vulcan S được đánh giá khá cao, thậm chí nhiều người còn cho rằng Vulcan S hiện là mẫu cruiser cỡ trung đẹp nhất hiện nay. Vulcan S sử dụng khung thép bao quanh, giúp xe trở nên nhỏ gọn và hầm hố hơn. Xe vẫn sử dụng cặp phuộc trước truyền thống, trong khi đó hệ thống treo sau của xe được lấy từ mẫu ER-6.

Đèn pha của xe được thiết kế mang phong cách hiện đại, trong khi đó bảng đồng hồ có đôi chút ảnh hưởng của Ducati Diavel, tuy nhiên Kawasaki Vulcan S vẫn giữ lại được những đặc điểm vốn có của mình.

Về sức mạnh, Vulcan S sử dụng khối động cơ xi-lanh đôi 649cc, làm mát bằng dung dịch hoàn toàn mới, đây chính là khối động cơ được trang bị cho ER-6 hay Ninja 650 Versys 650. Tuy nhiên khối động cơ này đã được hiệu chỉnh lại để phù hợp với đặc tính của dòng cruiser, điều này đồng nghĩa động cơ sẽ đạt công suất và mômen xoắn cao ngay ở vòng tua thấp. Cụ thể, Kawasaki Vulcan S có công suất cực đại 61 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 63 Nm tại tua máy 6.600 vòng/phút. Đi kèm động cơ này là hộp số ly hợp 6 cấp. Xe không sử dụng chế hòa khí mà ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử hiện đại.

Tại Mỹ, Kawasaki Vulcan S được bán ra thị trường với giá 6.999 USD cho bản không có ABS và 7.399 USD cho bản được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Các tùy chọn màu cho xe bao gồm xanh lá cây, trắng, hoặc đen. Trong khi đó thị trường châu Âu có tùy chọn màu trắng, đen và tím ánh kim.

Một số hình ảnh của Kawasaki Vulcan S: