Nhãn hiệu Ariel của Anh thường được biết đến qua những mẫu xe thể thao tính năng cao và siêu nhẹ Atom nổi tiếng. Do đó, hãng Ariel đã gây bất ngờ khi trình làng một mẫu môtô mới mang tên Ace.

Với cốt lõi là khối động cơ V4 lấy từ Honda VFR1200F, Ariel Ace sẽ được sản xuất dưới dạng phiên bản giới hạn số lượng. Điểm đặc biệt nhất của Ariel Ace là được sản xuất theo thông số kỹ thuật do người mua lựa chọn. Qua đó, người mua có thể tạo ra mẫu môtô độc đáo của riêng mình.

"Nhiều tín đồ xế nổ muốn những chiếc môtô của mình phải thật độc đáo và đúng ý. Họ không thích xế cưng của mình giống với hàng trăm hay cả nghìn chiếc môtô khác", ông Simon Saunders, giám đốc Ariel cho biết. "Thông thường, mọi người sẽ mua một chiếc môtô tiêu chuẩn và bổ sung phụ kiện ngoài thị trường để thay đổi theo ý muốn. Tuy nhiên, với Ariel Ace, người tiêu dùng sẽ không cần phải mất công như thế nữa. Mỗi chiếc Ariel Ace sẽ là một sản phẩm độc nhất vô nhị như chính chủ nhân".

img

Ariel Ace được trang bị một bộ khung bằng nhôm độc đáo, ghép từ 6 thành phần khác nhau. Hãng Aries đã mất hơn 70 giờ đồng hồ để chế tạo 6 thành phần đó và hàn chúng lại với nhau. Sau đó, bộ khung sẽ được sơn màu theo lựa chọn của người mua.

Tương tự Atom sử dụng động cơ Civic Type-R, Ariel Ace cũng được trang bị máy của Honda. Theo hãng Ariel, động cơ V4, nghiêng 76 độ, dung tích 1.237cc lấy từ Honda VFR1200F trên Ace có thể sản sinh công suất tối đa 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95 lb-ft. Nhờ đó, Ariel Ace có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 265 km/h.

img

Ngoài ra, Ariel Ace còn đi kèm hệ thống điều chỉnh bướm ga điện tử và hộp số ly hợp kép của Honda. Hãng Ariel cung cấp hai loại phuộc trước cho Ace. Đầu tiên là phuộc lộn ngược của Ohlins. Thứ hai là phuộc dạng thanh dầm được làm từ nhôm và tích hợp giảm chấn Ohlins TTX. Hãng Ariel cho biết, phuộc dạng thanh dầm có khả năng phản ứng nhanh hơn loại ống lồng thông thường. Bản thân giảm xóc sau trên Ariel Ace cũng là sản phẩm của hãng Ohlins.

img

Lực hãm của Ariel Ace bắt nguồn từ hệ thống phanh Nissin với cặp đĩa 320 mm trước và đơn 276 mm sau. Theo hãng Ariel, trong tương lai, Ace sẽ có cả hệ thống phanh Brembo tùy chọn. Ngoài ra, hãng Ariel còn đàm phán với hãng Goodridge để cung cấp hệ thống phanh Kevlar tùy chọn cho Ace. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS và điều chỉnh lực bám là trang thiết bị tiêu chuẩn trên Ariel Ace.

img

Chưa hết, Ariel Ace còn có 3 loại bình nhiên liệu khác nhau với dung tích từ 14 - 21,2 lít. Chắn bùn, vỏ bảo vệ két làm mát, ốp gầm và kính chắn gió cũng có nhiều loại khác nhau. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn vật liệu tổng hợp hoặc sợi carbon cho chiếc Ariel Ace của mình.

img

Yên của Ariel Ace được chia làm 3 lựa chọn. Đầu tiên là yên với phần dành cho hành khách tháo tùy ý. Thứ hai là yên đôi cố định. Cuối cùng là yên đơn thể thao. Trong đó, yên với phần dành cho hành khách tháo tùy ý có chiều cao thấp nhất, chỉ 744 mm. Yên đôi cao hơn một chút nhưng hãng Ariel không đưa ra con số cụ thể. Cả hai yên đều đồng hành với bàn đặt chân có thể gập vào khi không sử dụng. Yên đơn thể thao cao nhất với thông số chưa được hãng Ariel công bố. Yên đơn thể thao đi kèm đệm làm từ chất liệu khác biệt và trang trí bằng sợi carbon.

img

Ariel Ace có 3 cài đặt vị trí bàn đặt chân, bao gồm thấp, trung bình và cao. Bàn đặt chân được làm bằng nhôm gia công. Bên cạnh đó là nhiều loại tay lái khác nhau để người mua thoải mái lựa chọn.

Ariel Ace được trang bị bảng táp-lô với màn hình LCD giống loại dùng trên Atom. Nhờ đó, người lái có thể đọc các thông số như tốc độ, vòng tua động cơ, áp suất dầu, nhiệt độ nước làm mát, điện năng, nhiệt độ môi trường và lượng nhiên liệu còn lại. Ngoài ra, bảng táp-lô còn có đèn báo xe sắp hết nhiên liệu hoặc hệ thống chống bó cứng phanh ABS và điều chỉnh lực bám đang được bật lên.

img

Cuối cùng là các loại vành hợp kim 5-7 chấu được làm từ nhôm hoặc sợi carbon do hãng BST cung cấp. Người mua có thể chọn nhiều loại lốp Dunlop khác nhau cho chiếc Ariel Ace của mình.

Tạm thời, giá bán của Ariel Ace vẫn chưa được công bố.