Cái tên 2010 Honda VFR1200F sau khi chính thức ra mắt đã là đối thủ lớn nhất trên phân khúc xe đường trường với khối động cơ V4 nghiêng 76 độ có dung tích lên đến 1.237 phân khối.  

Với mục đích làm giảm thiểu kích thước động cơ, có thể nhận thấy Honda đã sử dụng hệ thống 4 xi-lanh được sắp xếp lại, không theo kiểu đan xen truyền thống nữa mà hai xi lanh phía sau được xếp cạnh nhau với góc nghiêng 76 độ, khiến cho không gian giữa hai xi lanh phía trước trở nên rộng rãi hơn.  

2010 Honda VFR1200F có thể sản sinh công suất 172,72 mã lực ở vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 129Nm tại tốc độ vòng tua 8.750 vòng/ phút. Để làm được điều này, Honda áp dụng công nghệ Unicam để giảm thiểu kích thước và trọng lượng đầu xy-lanh, làm cho buồng đốt phẳng hơn, giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn, đạt tốc độ 10.000 vòng một phút. Hộp số sử dụng loại ly hợp kép và nhiều công nghệ động cơ tối ưu khác giúp chiếc xe có thể tiết kiệm 30% nhiên liệu.  

Bên cạnh đó, VFR1200F 2010 còn tạo ấn tượng đặc biệt với người lái qua bộ khung được chế tạo từ hợp kim nhôm giúp trọng lượng của chiếc xe chỉ còn vào khoảng 267kg. Điều này có thể cảm nhận hết sức rõ rệt khi chạy trên đường cao tốc, mặc dù trọng lượng nhẹ nhàng hơn so với những phiên bản khác cùng phân khúc nhưng vẫn khá đầm xe.  

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha cỡ lớn khá hầm hố. Bên cạnh đó, xe được chăm chút phần đầu xe khá kỹ lưỡng với đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu khá ấn tượng. Không chỉ thế, siêu xế này còn được trang bị cốp xe hai bên màu đỏ cùng tông màu cả chiếc xe, hoàn thiện vẻ đẹp của chiến binh mới.  

Đồng thời, 2010 Honda VFR1200F còn có thêm hệ thống treo bao gồm cụm giảm xóc trước đường kính 43mm và giảm xóc Pro-Link chuyên nghiệp cho bánh sau.  Xe sử dụng lốp (vỏ) trước kích thước 120/70 ZR17, lốp sau 190/55 ZR17. 

Một điểm đặc biệt khác cũng rất đáng được chú ý ở 2010 Honda VFR1200F đó là chiến binh đường trường này có cơ cấu vận hành được thiết kế đặc biệt để xe không bị rung, lắc theo phương dọc với hệ truyền động bằng trục các đăng. 

VFR1200F 2010 được trang bị công nghệ hiện đại với hệ thống phanh xe kết hợp (Combined Brake System) cùng hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giúp người lái an toàn hơn khi phanh gấp hoặc ôm cua. 

Ngoài ra, để chứng minh 2010 Honda VFR1200F là một cỗ máy “tối tân” thực sự, những kỹ sư của Honda còn tích hợp thêm cho 2010 Honda VFR1200F chế độ truyền động mới cho phép người lái với hai khả năng vận hành xe ở chế độ chuyển số tự động hoàn toàn hoặc tự chuyển số thông qua bộ điều chỉnh bằng tay bằng nút bấm theo kiểu xe công thức 1.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 

Theo Asphaltandrubber