Theo tiết lộ từ phía Honda, để cho ra mắt phiên bản “tối tân” này, Honda đã mất 12 tháng với đội ngũ bao gồm 3 kỹ sư bao gồm hai kỹ sư Nhật và một người Châu Âu. Chính vì vậy khỏi cần nói cũng đã quá rõ “cỗ máy” này có kết cấu hoàn hảo như thế nào. 

Cái tên 2010 Honda VFR1200F sau khi chính thức ra mắt đã là “vật cản” lớn nhất trên phân khúc xe đường trường với khối động cơ V4 nghiêng 76 độ có dung tích lên đến 1.237 phân khối. 2010 Honda VFR1200F có thể sản sinh công suất 172,72 mã lực ở vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 129Nm tại tốc độ vòng tua 8.750 vòng/ phút.

Bên cạnh đó, VFR1200F 2010 còn tạo ấn tượng đặc biệt với bộ khung được chế tạo từ hợp kim nhôm giúp trọng lượng của chiếc xe chỉ còn vào khoảng 267kg. Đồng thời, 2010 Honda VFR1200F còn có thêm hệ thống treo bao gồm cụm giảm xóc trước đường kính 43mm và giảm xóc Pro-Link chuyên nghiệp cho bánh sau.  

Một điểm đặc biệt khác cũng rất đáng được chú ý ở 2010 Honda VFR1200F đó là chiến binh đường trường này có cơ cấu vận hành được thiết kế đặc biệt để xe không bị rung, lắc theo phương dọc với hệ truyền động bằng trục các đăng.

VFR1200F 2010 cũng được trang bị công nghệ hiện đại với hệ thống phanh xe kết hợp (Combined Brake System) cùng hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giúp người lái an toàn hơn khi phanh gấp hoặc ôm cua.

Ngoài ra, để chứng minh 2010 Honda VFR1200F là một cỗ máy “tối tân” thực sự, những kỹ sư của Honda còn tích hợp thêm cho 2010 Honda VFR1200F chế độ truyền động mới cho phép người lái với hai khả năng vận hành xe ở chế độ chuyển số tự động hoàn toàn hoặc tự chuyển số thông qua bộ điều chỉnh bằng tay bằng nút bấm theo kiểu xe công thức 1. 

Một số thông số khác của 2010 Honda VFR1200F: 

Màu sơn: Đỏ, bạc và màu trắng 

Thông số khung gầm: 81 x 60mm 

Tỉ số nén: 12,0 : 1 

Lốp trước: 120/70 ZR17, sau: 190/55 ZR17 

Trục cơ sở: 60,8 inch 

Yên xe: 32,1 inch
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 

Theo Topspeed