Trong năm 2021, một công ty cơ khí ở Thái Bình đã đưa về một chiếc xe Wuling HongGuang MiniEV để phục vụ mục đích nghiên cứu. Thời điểm đó, xe được cho là có giá khoảng 125 triệu đồng - mức giá ngang Honda SH300i khiến cộng đồng xôn xao. 

Chính điều này khiến cho đa số người tiêu dùng lầm tưởng mẫu Wuling HongGuang MiniEV của TMT Motors cũng giống như vậy, từ trang bị, thiết kế tới giá bán dự kiến. 

Dưới đây sẽ là một vài so sánh để bóc tách những khác biệt cơ bản giữa 2 mẫu xe này:

Màu sắc

Vì chiếc xe nhập về năm 2021 được phục vụ cho mục đích nghiên cứu nên không thể sánh được với bản do TMT sản xuất về màu sắc cũng như tùy chọn.

Điểm khác dễ thấy nhất là về màu sắc của 2 phiên bản. Mẫu xe được công ty cơ khí ở Thái Bình mang về nghiên cứu chỉ có màu xanh da trời, còn bản chính hãng sẽ có thêm 2 màu hồng và vàng. Chưa hết, bản mới tại Hưng Yên có mui xe 2 tông màu đen và trắng, tăng phần trẻ trung cho chiếc Wuling HongGuang MiniEV.

Theo nguồn tin thân cận, TMT Motors sẽ ra mắt 9 tùy chọn màu sắc và màu nóc cho phiên bản mới. 

Chưa hết, phần la-zăng của phiên bản cũ là dạng 4 chấu kép 12 inch. Trong khi đó, Wuling HongGuang MiniEV do TMT Motors sản xuất được bố trí mâm 2 tông màu đen, trắng khiến tổng thể xe thêm phần đồng bộ.

Thiết kế đầu xe

Hệ thống chiếu sáng là ưu điểm lớn so với mẫu HongGuang MiniEV được nhập về năm 2021.

Thiết kế khu vực mặt ca-lăng của xe cũng có sự thay đổi lớn. So với màu đỏ ở bản cũ, logo trên mẫu HongGuang MiniEV mới được chuyển sang dạng bóng LED, kết hợp cùng 2 dải LED trang trí đối xứng hai bên. Logo xe phát sáng là một chi tiết khá hiếm gặp với các mẫu xe tại thị trường Việt Nam.

Phiên bản HongGuang MiniEV nhập về nước năm 2021 chỉ được trang bị hệ thống đèn halogen, trong khi mẫu xe mới của TMT Motors có thiết kế cụm đèn trước gồm đèn Projector và LED định vị ban ngày. Cụm đèn sau cũng được bố trí dạng LED, giúp tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe.

Trang bị an toàn sau xe

Camera lùi là chi tiết gần như không thể thiếu với một chiếc ô tô hiện nay.

Theo thông số công bố của phiên bản cũ, xe có cảm biến lùi được bố trí ở phần dưới đuôi xe. Còn ở phiên bản mới, xe được trang bị thêm camera lùi.

Hàng ghế sau

Một điểm khác biệt khác bên trong xe đến từ hàng ghế sau. Cụ thể, những chi tiết trên phần lưng ghế ở phiên bản cũ đã được lược bỏ trên mẫu xe do TMT Motors sản xuất. Xét về tổng thể, cả 2 phiên bản hoàn toàn giống nhau.

Phiên bản mới không giữ lại những hoa văn trên lưng ghế.

Hàng ghế thứ hai có thể cho hai người lớn ngồi vừa nhưng vị trí để chân không quá thoải mái. Ngoài ra, hàng ghế này có thể gập lại để phục vụ mục đích chở đồ. Không gian nội thất khi gập hàng ghế thứ 2 lại đạt 741 lít - tức khá tương đương một mẫu xe 7 chỗ khi gập hàng ghế thứ 3.

Theo những hình ảnh được tiết lộ lại nhà máy TMT Motors, có thể thấy Wuling HongGuang MiniEV bán tại Việt Nam là phiên bản Macaron tại Trung Quốc. Nếu không thay đổi, động cơ sẽ là loại mô-tơ điện công suất 26,8 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm. Xe không có hộp số, dẫn động cầu sau và vận tốc tối đa 100 km/h. Cổng sạc được đặt sau logo đầu xe.

Đại diện TMT Motors cho biết, xe dự kiến sẽ ra mắt và nhận đặt hàng ngay trong quý II/2023. Mức giá của mẫu xe điện mini này vẫn chưa được công bố. 

Khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, mẫu xe sẽ mở ra một phân khúc hoàn toàn mới: ô tô điện cỡ nhỏ. Giá bán của mẫu xe được dự đoán giải quyết khoảng trống thị trường giữa xe máy ga cao cấp và ô tô hạng A giá thấp nhất.

https://autopro.com.vn/wuling-hongguang-miniev.htm